Wheat Beer Là Gì?- Hướng Dẫn Nhanh Về Bia Lúa Mì - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Wheat beer Là Gì?- Hướng Dẫn Nhanh Về Bia Lúa Mì

Wheat beer là gì?

Bia lúa mì wheat beer là loại bia ale dùng phương pháp lên men nổi sử dụng lúa mì làm mạch nha thay vì lúa mạch. Những loại bia này có ít nhất 30% mạch nha lúa mì. Bia lúa mì có màu sáng và vàng nhạt. Nếu bạn tiếp xúc với bia lần đầu tiên, thì những loại bia lúa mì dễ uống này là dành cho bạn. Chúng có nồng độ cồn từ thấp đến trung bình nên rất dễ uống. Bia lúa mì wheat beer sẽ làm bạn thích thú với hương vị trái cây họ cam hoặc các hương vị trái cây khác. Hoa bia thường không được sử dụng nên bia lúa mì ít đắng hơn các loại bia khác.

Sự khác biệt giữa bia lúa mì và lager là gì?

Bia lúa mì là loại bia được lên men nổi từ lúa mì. Chúng thường có độ ABV (độ cồn theo thể tích) thấp và do đó được coi là loại bia nhẹ. Số lượng hoa bia được sử dụng ít hơn nên không quá đắng. Bia lúa mì cũng có một chút hương vị của trái cây họ cam hoặc các loại trái cây khác. Chúng thường có vị đậm đà và ngọt hơn so với các loại bia thông thường.

Lager là loại bia được lên men chìm, chủ yếu sử dụng lúa mạch, ngô hoặc gạo làm mạch nha. Chúng có màu sắc và mùi vị đa dạng. Vì có một lượng lớn hoa bia trong thành phần bia lager nên chúng có vị đắng hơn bia lúa mì. Chúng cũng nhẹ và có vị sắc nét. Lager được giữ (ủ) trong một thời gian dài hơn so với bia lúa mì để chúng đạt được hương vị đúng nhất.

Bia lúa mì được phục vụ như thế nào?

Bia lúa mì wheat beer thường được phục vụ ở nhiệt độ 7-10 độ C và ngon nhất ở khoảng nhiệt độ này. Chúng được phục vụ trong một chiếc bình hoặc thủy tinh có rãnh. Một cách thú vị để nâng cao hương vị của bia lúa mì là làm lạnh ly hoặc rót nước lạnh lên ly trước khi rót bia vào. Vì bia lúa mì có nhiều ga, hãy nghiêng ly theo chiều ngang và rót nhẹ bia vào ly. Khi ly gần đầy, giữ ly thẳng đứng và rót nhanh để tạo bọt. Một số nơi phục vụ bia lúa mì với một lát cam hoặc chanh để trang trí nhằm tạo ra sự thay đổi độc đáo cho hương vị của bia.

Các loại bia lúa mì

Dưới đây là một số loại bia lúa mì phổ biến trên toàn thế giới.

  • Bia lúa mì Mỹ:

Loại bia lúa mì này là một trong những phiên bản mới nhất của bia. Phong cách này được hình thành vào khoảng những năm 1990. Bia lúa mì Mỹ sử dụng ít nhất 30% lúa mì mạch nha để sản xuất. Nó được ủ bằng men lager hoặc men ale bằng phương pháp men nổi. Loại này có thể đắng hơn một chút so với bia lúa mì của Đức do sử dụng nhiều hoa bia hơn.

  • Berliner Weisse:

Loại bia này được sản xuất bằng lúa mì mạch nha một phần. Những loại bia này có hàm lượng ga cao và hương vị rất sắc nét. Việc sử dụng hoa bia rất thấp trong kiểu bia lúa mì này. Hương vị của bia Berliner Weisse thiên về mùi thơm thay vì đắng hay ngọt hơn.

  • Witbier:

Witbier có nghĩa là 'Bia trắng' và là một loại bia lúa mì kiểu Bỉ. Những loại bia này thường có màu nhạt. Việc sử dụng hoa bia trong loại bia này rất thấp khiến chúng có vị khá dịu nhẹ. Những loại bia này có thể được gia tăng hương vị với rau mùi, este trái cây hoặc vỏ cam.

  • Hefeweisen:

Hefeweisen dịch trực tiếp thành 'Lúa mì lên men' và được coi là loại bia lúa mì truyền thống. Loại bia này chứa ít nhất 50% lúa mì trong thành phần. Hefeweisen thường có hương vị đậm đà của đinh hương, chuối và dư vị mịn mượt.

Thưởng thức loại bia lúa mì yêu thích của bạn trên Vuabia

Hoegaarden là một trong những thương hiệu bia lúa mì phổ biến nhất trên thế giới. Có 3 loại Hoegaarden hay ho - Hoegaarden White, Hoegaarden PeachHoegaarden Rosée. Nếu bạn yêu thích các loại bia thơm ngon và dịu nhẹ, thì những lựa chọn này nên nằm trong danh sách của bạn. Các loại bia này có sẵn ở dạng lonchai 248ml, 330ml và 500ml. Bạn cũng có thể thấy chúng theo set 6, 12 và 24 nếu muốn số lượng lớn hơn cho bữa tiệc tại gia tiếp theo của mình.

Bạn muốn thưởng thức bia lúa mì của Hoegaarden? Mua ngay từ Vuabia! Khám phá nhiều loại bia chính hãng trên trang web của chúng tôi. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua bia trực tuyến, bạn có thể tin tưởng vào Vuabia để nhận được những ưu đãi tốt nhất tại Việt Nam. Giá bia lúa mì trên trang web bắt đầu từ khoảng 99.000 đồng.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

  • Sự khác biệt giữa bia lúa mì và bia thông thường là gì?

Bia lúa mì Wheat beer thường được lên men nổi sử dụng lúa mì làm mạch nha. Các loại bia thông thường có thể được lên men cả nổi và chìm và thường có lúa mạch làm mạch nha chính. Bia lúa mì nhẹ và cũng có một chút hương vị của chanh hoặc cam. Các loại bia thông thường có thể có hoặc không có hương vị và có thể sẫm màu và nồng.

  • Bia lúa mì có vị như thế nào?

Hương vị của bia lúa mì nghiêng về vị cam quýt và vị bánh mì. Nhiều loại bia lúa mì có một chút vị ngọt và đôi khi có thêm hương vị trái cây.

  • Bia lúa mì có tốt hơn cho cơ thể của bạn không?

Lượng calo của bia lúa mì tương đối thấp so với các loại bia mạnh và đậm vị được làm từ lúa mạch. Uống bia lúa mì được khuyên dùng để kiểm soát lượng dùng và tránh tiêu thụ quá mức.

  • Sự khác biệt giữa lager và bia lúa mì?

Lager thường là kiểu bia lên men chìm được làm từ các loại ngũ cốc như lúa mạch, gạo hoặc ngô. Bia lúa mì nói chung là loại bia lên men nổi được sản xuất từ ​​lúa mì mạch nha hoặc không mạch nha.

Danh mục tin tức

Từ khóa