Cách Làm Bạch Tuộc Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Bạch Tuộc Hấp Bia Ngon Nhất

Chuẩn bị các món ăn bằng các nguyên liệu độc đáo, chẳng hạn như bạch tuộc, có vẻ đáng sợ và phức tạp đối với nhiều người trong chúng ta. Làm sạch và bóc tách loại hải sản này đòi hỏi khả năng chú ý và xử lý cẩn thận. Do đó, phải thực hiện các bước cần thiết để thực hiện một cách an toàn và kỹ lưỡng. Mặc dù chế biến một món ăn làm từ bạch tuộc là một nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng một công thức nêu chi tiết từng bước có thể là câu trả lời cho vấn đề của bạn.

 Blog này nói về cách làm món bạch tuộc hấp bia, một món ăn ngon làm từ bia và xúc tu bạch tuộc. Để đạt được kết cấu mong muốn, điều quan trọng là phải tâm huyết hoàn toán với công thức này.

Lưu ý rằng bạch tuộc có thể mua tươi hoặc đông lạnh, vì vậy hãy mua theo sở thích của bạn. Những nỗ lực bỏ ra cho món ăn này là xứng đáng, vì các hương vị từ chanh, sả và gừng được hòa quyện tạo nên một hương vị tuyệt hảo. Bạch tuộc hấp thường được kết hợp với bia nhẹ. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với gia đình và bạn bè của mình, hãy làm theo công thức chi tiết này. Trang trí món ăn của bạn bằng các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây nghiền hoặc bánh mì, vì chúng nâng tầm cho hương vị của món ăn một cách hoàn hảo.

Bạn có muốn thử bạch tuộc hấp bia không? Bạn cần có:

Nguyên liệu:

●       500 gram bạch tuộc

●       2 lon bia

●       1 miếng gừng nhỏ

●       3 đến 4 cọng sả

●       10 ml nước mắm

●       2 quả ớt

●       2 muỗng cà phê nước cốt chanh

●       10 gram đường trắng

●       Trang trí: muối và hạt tiêu

Các bước để làm món bạch tuộc hấp bia:

1. Sơ chế bạch tuộc:

Rửa và làm sạch bạch tuộc thật kỹ bằng muối và nước. Nếu bạn đã bảo quản nó trong tủ đông, thì bạn cần để rã đông bên ngoài trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó, cắt các xúc tu của nó thành các lát cỡ trung bình.

2. Sơ chế nguyên liệu khác:

Rửa sạch sả và cắt thành miếng nhỏ. Gọt vỏ gừng. Thái hạt lựu một nửa và cắt lát nửa còn lại. Thái nhỏ ớt.

3. Hấp bạch tuộc:

Lấy một cái nồi, đặt sả và gừng thái lát ở phía dưới. Đổ tất cả bia lên và đặt nồi lên bếp. Lấy nồi hấp và cho bạch tuộc và ớt vào đó. Hấp bạch tuộc ở lửa vừa trong vòng 10 đến 15 phút.

4. Thưởng thức khi nóng:

Lấy bạch tuộc hấp ra đĩa. Đổ một lượng kha khá nước mắm lên bạch tuộc cùng với một ít muối và hạt tiêu.

Điều quan trọng là bạn phải chọn một con bạch tuộc tươi hoặc đông cứng. Bạn có thể rã đông chúng khi đến lúc nấu. Để chúng tan về nhiệt độ phòng để dễ dàng cắt xúc tu hơn. Vì bạch tuộc đông lạnh có xu hướng trở nên mềm hơn bạch tuộc tươi, bạn phải đảm bảo thời gian hấp thích hợp. Tránh hấp bạch tuộc trong một thời gian dài vì chúng có thể trở nên mỏng manh và nát vụn.

Trước khi cho bạch tuộc vào nồi, hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ hết chất nhầy để an toàn khi ăn. Nếu bạch tuộc có mùi hôi ngay cả sau khi rửa, bạn có thể pha hỗn hợp lá ổi, gừng và sả và rửa bạch tuộc bằng hỗn hợp này. Bạn cũng có thể chà vài miếng gừng lớn lên bạch tuộc trong trường hợp mùi vẫn còn. Hãy nhớ rằng, bạch tuộc không phải là một nguyên liệu quá phức tạp, chỉ cần bạn biết cách hấp.

Nếu bạn không biết chọn bia nào cho món ăn này, hãy chọn những loại bia nhẹ và không có hương vị lạ. Hãy tìm đến các loại bia tươi chính hãng từ các địa điểm uy tín như Vuabia.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Cách làm bạch tuộc hấp bia?

Bạch tuộc hấp bia được làm từ bạch tuộc tươi, bia nhẹ, sả, nước mắm và một số loại gia vị. Bạch tuộc đầu tiên được làm sạch và chuẩn bị để hấp. Sau đó thêm bia, sả và gừng vào nồi và hấp trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó, bạn phục vụ bạch tuộc với nước mắm và trang trí nhẹ nhàng.

2. Hấp bạch tuộc với bia như thế nào?

Hấp bạch tuộc đúng  cách là một trong những bước quan trọng nhất trong khi làm bạch tuộc hấp bia.  Tốt nhất là bạn nên hấp trong khoảng 10 đến 15 phút, nhưng tổng thời gian hấp phụ thuộc vào kích thước và số lượng nguyên liệu.

3. Cách ngon nhất để ăn bạch tuộc là gì?

Bạch tuộc là một trong những loài hải sản được nhiều người đam mê nấu ăn ưa thích nhất vì nó có thể được chế biến theo nhiều cách. Bạn có thể áp chảo, nướng hoặc hấp theo cách bạn muốn. Thông thường, các món ăn làm từ bạch tuộc có vị ngọt thơm hoặc cay.

4. Luộc bạch tuộc có làm cho nó mềm không?

Có, luộc và hấp bạch tuộc sẽ làm cho nó mềm ra.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa