Tưới Cây Bằng Bia Có Tốt Không? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Tưới Cây Bằng Bia Có Tốt Không?

Nếu bạn là một người làm vườn đang tìm kiếm những cách mới để giữ cho cây khỏe mạnh và tươi tốt, câu trả lời nằm trong chiếc tủ lạnh nhà bạn. Đó có thể là gì? Đó chính là bia của bạn! Câu trả lời này có thể gây bất ngờ và đáng ngạc nhiên đối với nhiều người, nhưng bạn nên biết rằng bia không chỉ để uống. Nó là một loại đồ uống đầy hứa hẹn có thể giúp vườn ươm nhỏ của bạn nở hoa và phát triển mạnh mẽ. Bạn đang tự hỏi là làm thế nào phải không?

Thức uống này chứa nhiều chất dinh dưỡng và có một số lợi ích hỗ trợ sự phát triển của cây non. Tưới cây bằng bia cung cấp cho cây các loại vitamin, khoáng chất và tinh bột phù hợp cần thiết để phát triển khỏe mạnh và đầy sức sống. Không những thế, men có trong bia giúp tiêu diệt vi khuẩn có khả năng gây hại cho cây của bạn.

Nếu bạn đang cân nhắc tưới cây bằng bia, dưới đây là một số yếu tố mà bạn nên biết:

Dùng bia tưới cây có an toàn không?

Câu trả lời là có. Cho cây và đất làm quen với bia là rất an toàn.

Bạn chỉ cần đảm bảo chất lượng của loại bia mà bạn đang sử dụng. Lưu ý rằng bạn phải luôn sử dụng bia tươi, chất lượng tốt. Nếu bạn không uống được chỗ bia đó, thì đừng sử dụng nó cho cây của bạn. Các loại bia cũ có thể làm hỏng quá trình nở hoa. Bằng cách nào? Các loại bia cũ có thể có tỉ lệ nấm cao có thể phá hủy cây. Không sử dụng các loại bia có nồng độ cồn cao. Bia càng mạnh thì càng gây hại cho cây. Pha loãng bia của bạn với nước theo tỷ lệ 1:2. Không tưới cây bằng bia quá nhiều, vì quá nhiều bia có thể kìm hãm sự phát triển của chúng.

Công dụng khi tưới cây bằng bia

Thức uống yêu thích của bạn có rất nhiều công dụng. Từ kích thích tăng trưởng cho cây đến đẩy lùi côn trùng không mong muốn, bia có thể làm được hết. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng bia khi làm vườn:

1. Loại bỏ côn trùng:

Nếu bạn thấy cây của mình bị nhiễm côn trùng, ốc sên, ong bắp cày và ruồi, bạn có thể dùng bia pha loãng để loại bỏ chúng. Mùi bia thu hút những côn trùng này. Đào một cái hố nhỏ gần những cái cây đủ để chứa một vỏ hộp sữa chua nhỏ và đổ đầy bia cũ vào đó. Các loài gây hại bị thu hút bởi mùi bia và rơi vào hộp. Chỉ sử dụng bia pha loãng thay vì các loại bia mạnh vì bạn không muốn thu hút nhiều côn trùng hơn.

2. Giữ cho cây tươi:

Bia chứa các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và tinh bột, giúp cây phát triển khỏe mạnh. Men và đường có trong bia giữ cho cây trông tươi mới và đầy sức sống. Cho bia pha loãng vào một chiếc bình xịt. Thỉnh thoảng xịt bia này lên rau và hoa để diệt côn trùng nhỏ và cung cấp dinh dưỡng.

3. Phân bón tốt:

Bia có thể là thành phần bổ sung tuyệt vời cho phân trộn cho cây vì nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Hơn nữa, bạn có thể cung cấp cho cây các chất dinh dưỡng phong phú như kali, magiê, phốt pho và vitamin B với bia. Bia còn tạo điều kiện cho các sinh vật có lợi phát triển mạnh trong cây. Để làm giàu đất trồng cây, hãy trộn lá khô, chất thải ướt và bia vào đó. Men và nitơ có trong bia giúp ích trong quá trình ủ phân. Bạn cũng có thể xịt bia lên những mảng trần hoặc mảng nâu trên bãi cỏ của mình.

4. Chất tẩy rửa dụng cụ:

Quá trình cacbonat hóa trong bia giúp loại bỏ rỉ sét khỏi dụng cụ. Ngâm dụng cụ của bạn 10 phút trong bia và sau đó dùng khăn vải lau sạch.

5. Tái sử dụng chai bia:

Khi bạn đã tưới cây bằng bia xong, bạn tự hỏi mình sẽ làm gì với những chai bia rỗng. Chà, bạn có thể làm đẹp vườn ươm của mình bằng cách sử dụng những chai này để trồng cây. Bạn có thể cắt bỏ phần cổ chai, thêm đất và những chiếc cây xinh xắn.

 Mẹo tưới cây bằng bia

Giờ bạn đã biết cách tưới hoa bằng bia có thể giữ cho cây của bạn trông tươi mới và dẻo dai. Bạn cũng có thể xịt các loại bia pha loãng lên hoa cảnh để làm cho chúng có vẻ trẻ trung và sống động. Nếu bạn trồng những loài hoa đẹp như hoa lan, bạn có thể sử dụng bia. Tưới lan bằng bia giúp lan phát triển tươi tốt hơn. Bia cũng giúp lan hạn chế côn trùng và ong bắp cày. Vì bia là thành phần bổ sung tuyệt vời cho phân trộn, tưới rau bằng bia cũng nên có trong danh sách của bạn. Bạn có thể tạo ra nguồn tự cung cấp các loại rau tươi tốt, mọng nước và tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi, hoặc phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Dùng bia tưới cây có tốt không?

Có, tưới cây bằng bia là một cách tốt để cung cấp dinh dưỡng và tiêu diệt côn trùng làm hại cây. Bia còn chứa vi khuẩn tốt hỗ trợ sự phát triển của cây non.

2. Dùng bia tưới cây như thế nào?

Vì bia mạnh và có tính axit, sử dụng trực tiếp cho cây của bạn có thể gây hại cho cây. Do đó bạn nên pha loãng bia với nước. Pha bia và nước theo tỷ lệ 1:2.

3. Tác dụng của việc tưới bia cho cây là gì?

Tưới cây bằng bia có thể giúp cây phát triển mạnh vì thức uống này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho sự phát triển của cây. Bia còn hoạt động như một chất xua đuổi côn trùng và ruồi.

4. Có thể sử dụng bia làm phân bón không?

Có, bạn có thể sử dụng bia làm phân bón vì nó chứa các chất dinh dưỡng như kali, magiê, phốt pho, vitamin B, v.v.

Danh mục tin tức

Từ khóa