Bia Bơ Là Gì? Cách Làm Bia Bơ Của Harry Potter - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Bơ Là Gì? Cách Làm Bia Bơ Của Harry Potter

Bia bơ là gì?

Bia bơ là một thức uống 'gần như' là hư cấu lấy cảm hứng từ tiểu thuyết viễn tưởng đã được chuyển thể thành phim, 'Harry Potter' của JK Rowling. Đó là một loại đồ uống đặc biệt giữ một vị trí quan trọng trong trái tim của nhiều người hâm mộ - 'Potterhead'. Việc nhắc đến loại đồ uống này đã khiến nhiều người hâm mộ hào hứng làm thử. Trong series phim, thức uống này được mô tả là một loại bơ đường ấm, hơi cồn nhẹ và “đỡ ghê hơn”.

Như cái tên đã thể hiện, bia bơ chủ yếu được làm từ bơ cùng với soda kem và đường. Thành phần mang lại hương vị cho nó là tinh chất kẹo bơ đường. Lớp bọt kem trên mặt bia bơ đóng vai trò giống như một quả anh đào trên bánh ngọt.

Điều làm cho bia bơ trở nên đặc biệt là bạn có thể điều chỉnh công thức theo ý thích của mình. Bạn có thể sáng tạo với nhiều hương vị như vani hoặc quế phù hợp với vị giác của mình. Bạn muốn làm cho nó có vị cồn? Thêm tinh chất rượu rum, vodka vani, hoặc thậm chí là một loại bia nhẹ để nâng tầm cả hương vị và tâm trạng của bạn. Nếu bạn muốn dùng thử trong khi xem hoặc đọc bộ Harry Potter, bạn sẽ rất vui khi biết rằng nó khá dễ làm.

Nếu bạn là một Potterhead bự, thì bạn biết mình nên làm gì cho cuộc đua marathon phim Harry Potter tiếp theo của mình rồi đấy. Nếu bạn muốn bữa tiệc sinh nhật của con mình trở nên đáng nhớ, hãy chọn đồ uống này để chiêu đãi khách.

Hãy thử công thức bia bơ  ngon và dễ làm này ngay bây giờ:

Nguyên liệu:

●       1 chén đường nâu

●       6 muỗng canh bơ

●       350 ml soda kem

●       3 / 4 cup kem sữa béo (heavy cream)

●       1/2 thìa cà phê chiết xuất rượu rum

●       1/2 thìa cà phê giấm táo

●       1/2 thìa cà phê muối

●       3 thìa cà phê tinh chất bơ đường

●       2 thìa canh nước

Các bước để làm bia bơ:

1. Chuẩn bị hỗn hợp đường:

Trộn đường nâu, tinh chất bơ đường với nước trong bát. Để khoảng 2 thìa canh đường cho kem đánh bông. Đổ hỗn hợp xi-rô này vào nồi và đun trên lửa vừa. Tiếp tục khuấy hỗn hợp cho đến khi xi-rô trở nên đồng đều.

2. Chuẩn bị bơ:

Trộn bơ, giấm, muối và 1/4 kem béo trong bát. Thêm chiết xuất rượu rum để tăng hương vị. Thêm rượu rum (bạn cũng có thể thêm một ít bia nhẹ để thức uống thơm ngon hơn) nếu bạn muốn bia bơ chứa cồn.

3. Làm kem đánh bông:

Lấy một cái bát và trộn 2 thìa đường còn lại với kem béo. Sử dụng máy xay sinh tố và xay trong 2 đến 3 phút cho đến khi nó gần như bị đánh bông.

4. Phục vụ ướp lạnh:

Lấy một ly cao và đổ đầy 1/4 công suất của nó bằng hỗn hợp đường. Sau đó thêm soda kem theo từng đợt trong khi khuấy thường xuyên. Thêm một búp bê đánh bông cream lên trên để hoàn thành đồ uống. Bia bơ của bạn  nên được phục vụ ướp lạnh!

Bạn có thể làm bia bơ  thành các phần ngọt và mặn bằng cách thêm tinh chất và miếng bơ. Lưu ý rằng vì nó là một thức uống hư cấu nên không có công thức tiêu chuẩn nào cả. Bạn có thể điều chỉnh các bước và thành phần theo ý thích. Thay vì tinh chất rượu rum, bạn cũng có thể thêm một ít bia nhẹ để thức uống thơm ngon hơn. Nếu bạn đang làm nó cho những người trẻ tuổi, bạn cũng có thể làm cho nó không chứa cồn bằng cách chỉ thêm các hương liệu như tinh chất bơ đường  hoặc vani.

Dù là để thư giãn giữa đêm đông lạnh hay giữa cái nóng mùa hè, bạn đều có thể làm bia bơ nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích. Nhưng vì đó là một thức uống có ga được làm bằng soda kem, nó có vị ngon nhất khi uống lạnh. Nếu bạn muốn 'cảm giác' như đang uống bia, bạn có thể thưởng thức đồ uống này trong cốc bia. Không uống kèm bia bơ với các món ăn phụ ngọt vì có thể sẽ quá ngọt. Hãy nâng tầm hương vị của bia bơ bằng các món mặn.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Bia bơ là gì?

Bia bơ là một loại đồ uống được làm từ bơ, kem đánh bông, soda kem và hương liệu. Bạn có thể thêm rượu rum, vodka hoặc bia để làm cho nó chứa cồn. Nếu bạn muốn tạo ra một phiên bản không cồn, bạn có thể thêm các hương liệu như bơ đường hoặc vani.

2. Bia bơ J.K. Rowling có vị gì?

Tác giả JK Rowling đề cập đến bia bơ là ‘bơ đường đỡ ghê hơn’ trong bộ truyện Harry Potter. Trong tiểu thuyết, nó được cho là một loại đồ uống ấm và hơi cồn nhẹ.

3. Bia bơ có hương vị gì?

Bạn có thể thêm bơ đường hoặc vani làm hương vị cho bia bơ của mình. Nó có vị ngọt, nhẹ và sảng khoái, nhờ soda kem và kem đánh bông. Nếu bạn muốn làm cho nó chứa cồn, bạn cũng có thể thêm tinh chất rượu rum hoặc bia.

4. Bia bơ ở Hogwarts là gì?

Bia bơ là một thức uống hư cấu trong bộ truyện Harry Potter do JK Rowling viết. Nó có vị như một ly latte bơ lạnh phủ kem đánh bông.

Danh mục tin tức

Từ khóa