Bia Là Gì? Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Bia - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Là Gì? Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Bia

Bia Là Gì?

Bia là một trong những đồ uống có cồn lâu đời nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Xuất xứ của bia được đặt gần vùng đất Lưỡng Hà vào khoảng năm 7000 trước Công nguyên. Đồ uống này được làm bằng cách lên men ngũ cốc. Bia được làm từ bốn thành phần cơ bản: nước, ngũ cốc, men, hoa bia và nước. Các loại mạch nha khác nhau như lúa mạch, lúa gạo, lúa mì và yến mạch được sử dụng để quyết định hương vị và độ đặc của thức uống. Trong số các loại mạch nha này, chỉ có lúa mạch và lúa mì trải qua quá trình ủ mạch nha. Các loại ngũ cốc góp phần vào hương vị, mùi thơm và màu sắc của bia.

Các loại bia hiện đại có hoa bia, quyết định vị đắng và kết cấu của bia. Một số chất tạo hương vị khác là ngũ cốc, trái cây hoặc thảo mộc. Nước chiếm 93% trọng lượng của bia, quyết định tính nhất quán của bia. Nó cũng ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của bia. Nấm men là một loại vi sinh vật được sử dụng cho quá trình lên men của bia. Ngoài ra, men cũng đóng một vai trò trong đặc tính và hương vị của bia.

Các loại bia

Hãy cùng xem xét kỹ hơn các loại bia hiện có trên thị trường:

  • Bia Lager:

Lager được làm bằng cách sử dụng phương pháp lên men chìm, có vị nhẹ và mạch nha. Bia có màu sáng và nhiều ga. Những người mới bắt đầu có thể nâng cao khẩu vị uống bia của mình bằng các loại bia lager.

  • Bia Ale:

Ales là loại bia thơm, có hương vị thường được lên men nổi. Chúng có vị đắng đậm hơn. Có một số loại bia ale phổ biến như ale nâu, ale Scotch, ale nhạt và nhiều loại khác.

  • Bia Stout:

Stouts là loại bia rang sẫm màu có vị đắng độc đáo. Hương vị đậm đà này đến từ lúa mạch rang không ủ được thêm vào nước cốt. Bia đen Stout thường có bề mặt xốp, mịn.

  • Bia Pilsner:

Bia Pilsner là một nhánh của bia lager. Chúng được phân biệt bởi thành phần nước được sử dụng, thay đổi từ trung tính đến nước cứng. Những loại bia này thường có màu vàng nhạt, vị hơi đắng và màu trong.

Đóng gói

Bia có thể mua bia dưới nhiều hình thức đóng gói khác nhau tùy thuộc vào số lượng yêu cầu. Nếu bạn đang muốn mua bia với số lượng lớn, thì thùng bia là một lựa chọn tốt. Chúng thường khá có ích cho các bữa tiệc hoặc sự kiện. Trong các quán rượu và quán bar, một số loại bao bì được sử dụng phổ biến nhất là tháp bia, lon biachai bia.

Nhà máy bia lớn nhất thế giới?

Anheuser-Busch AB InBev

Anheuser-Busch InBev là một trong những công ty sản xuất bia hàng đầu thế giới. Họ là nhà sản xuất của hơn 500 thương hiệu như Aguila, Beck's Ice, Budweiser, Corona, v.v. Thương hiệu có nguồn gốc từ Bỉ và hiện đã có mặt khắp thế giới. InBev là kết quả của sự hợp nhất giữa Interbrew và Ambev. Anheuser-Busch đã xuất hiện và hợp nhất với InBev, từ đó hình thành AB InBev. Nhiều nhà máy bia khác như Grupo Modelo, Oriental Brewery và SABMiller ra đời dưới sự bảo trợ của AB InBev. Những sự hợp nhất này đã giúp thương hiệu mở rộng và phát triển để tạo ra những loại bia tốt nhất, ngon nhất dành cho bạn.

Bảo quản bia như thế nào?

Bia được đóng sẵn trong chai và lon kín. Vì quá trình lên men của bia đóng chai và bia đóng lon mất nhiều thời gian hơn nên chúng cũng để được lâu hơn. Thông thường, bia đóng kín có thể kéo dài đến 6 tháng. Bia tươi là loại bia lỏng có hương vị ngon nhất khi được phục vụ tươi và chúng thường kéo dài đến một tuần vì không có chất bảo quản được thêm vào trong quá trình lên men.

Thưởng thức loại bia yêu thích của bạn từ Vuabia

Bạn có thích một loại bia nào đó không? Tìm nó trên Vuabia! Bắt đầu buổi tiệc kỷ niệm của bạn với nhiều loại bia từ AB InBev sẽ thực sự khiến bạn hài lòng. Khám phá các loại bia lon và bia chai với nhiều hương vị và nhãn hiệu mà bạn có thể dễ dàng khui bất cứ khi nào muốn. Dưới đây là một số loại bia ngon nhất từ AB InBev được bán trên Vuabia:

  • Bia Budweiser:

Budweiser là một trong những nhãn hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới. Hãy sở hữu ngay những lon bia và cả chai nữa. Bia lon được đóng sẵn trong set 12, 24 và thùng lớn.

  • Bia Hoegaarden:

Bạn có thích các loại bia thơm ngon với nhiều hương vị khác nhau không? Bạn sẽ thích sự đa dạng đến từ Hoegaarden! Mua ngay các phiên bản của Hoegaarden như bia Peach, RoséeWhite. Có sẵn chai và lon trong set 6, 12 và 24.

  • Bia Corona:

Mua ngay bia Corona trong các set 2, 6 và 24 để bắt đầu bữa tiệc! Hãy tiến lên và khui loại bia lạnh yêu thích của bạn!

  • Bia Leffe:

Khám phá nhiều loại bia từ leffe như bia vàng và bia nâu có sẵn trong chai 330ml. Set 6 và 24 set combo là lựa chọn lý tưởng cho một bữa tiệc lớn.

  • Bia Beck’s Ice:

Xem game với nhóm bạn thân? Chọn loại bia đóng gói đẹp mắt từ Beck's Ice. Bia có sẵn trong lon 330ml trong set 24.

  • Bia Stella Artois:

Mua bia chai 330ml yêu thích trong mùa lễ này với set 6 và 24. Đừng quên trang bị thêm ly Stella Artois nữa nhé!

Vuabia là một trong những nơi tốt nhất và đáng tin cậy nhất để mua bia. Bạn sẽ tìm được những ưu đãi hấp dẫn khi mua bia cho những đêm tiệc tùng của mình.

Cách thưởng thức bia tuyệt vời nhất

Không có chiến thắng nào trở nên nhỏ bé khi chúng được ăn mừng bằng bia. Hãy khui những lon bia lớn yêu thích của bạn nếu bạn đang có tâm trạng tiệc tùng hoặc đơn giản là loại 500ml để nâng ly chúc mừng công việc mới của người bạn thân nhất. Thỏa mãn vị giác của bạn với các loại bia thơm ngon có hương vị như Peach, Rosée, v.v. Thưởng thức bia đóng lon với chút đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên hay đậu phộng. Bia ngon nhất khi được ướp lạnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không để những lon bia lớn trong tủ lạnh trong thời gian dài. Bạn cũng có thể lấy cho mình một tháp bia và rót cho mình một ly bia hoàn hảo.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Bia là gò?

Bia là một loại đồ uống có cồn được làm bằng cách lên men các loại ngũ cốc. Có một số loại bia trên thị trường như bia ale, bia lager, bia đen và pilsner.

  • Bia được làm từ gì?

Bia được làm từ bốn thành phần chính: ngũ cốc, nước, hoa bia và men. Tất cả các loại bia đều có những thành phần này với tỷ lệ khác nhau. Nồng độ của bia phụ thuộc vào lượng nước, loại ngũ cốc và hoa bia.

  • Bia có thực sự chứa cồn không?

Bia có lượng cồn khác nhau. Các loại bia khác nhau có nồng độ cồn được biểu thị bằng phần trăm thể tích. Nồng độ cồn thông thường trong các loại bia là từ khoảng 1-12%. Các loại bia thông thường thường có nồng độ cồn 5%.

Danh mục tin tức

Từ khóa