Top 10 Món Ăn Nhậu Đơn Giản Để Uống Cùng Bia - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Top 10 Món Ăn Nhậu Đơn Giản Để Uống Cùng Bia

Bia là thức uống độc đáo thường không cần đồ nhắm. Tuy nhiên, kết hợp bia với một món đồ nhậu thích hợp có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm uống của bạn. Thực tế chúng ta nên kết hợp đồ ăn với bia rượu để thức ăn giúp cơ thể hấp thụ cồn dễ dàng hơn. Thông thường, người ta thích mồi bia là những món ăn đơn giản nhưng đủ độ giòn và ngon.

Bài viết này giúp bạn khám phá một số món nhậu ngon mà đơn giản nhất để uống bia rượu.

1. Xiên que nướng

Thịt xiên nướng thơm ngon là một trong những món nhậu bia phổ biến nhất. Uống bia với xiên nướng cũng sẽ dễ dàng hơn vì bạn không sợ bị bẩn tay. Thịt lợn nướng được tẩm ướp bằng các loại gia vị đậm đà giúp làm tăng thêm và bổ sung cho hương vị của bia thêm hoàn hảo.

2. Chạo tôm bọc mía

Chạo tôm là món ăn phổ biến tại Việt Nam. Món nhậu này được làm bằng cách bọc hỗn hợp thịt tôm quanh miếng mía và phủ một lớp bột tỏi lên trên. Món ăn có vị ngọt và mặn, là món nhậu bia hoàn hảo giúp làm tăng thêm trải nghiệm uống của bạn.

3. BBQ kiểu Việt Nam

BBQ kiểu Việt Nam bao gồm nhiều loại hải sản tươi sống, thịt và rau được nướng trên vỉ nướng than. Được tẩm ướp với nước xốt và gia vị đặc biệt, BBQ mang đến nhiều hương vị khác nhau để kết hợp cùng bia. Trên khắp Việt Nam, người ta uống bia với những món ăn đơn giản này.

4. Lẩu

Lẩu được chế biến với thịt bò/hải sản, rau, rau thơm và nước dùng với hương vị thơm ngon. Nếu bạn đang muốn uống bia với một thứ gì đó vừa ngon, vừa no, thì nhất định phải có một nồi lẩu trên bàn nhậu.

5. Mỳ củ nghệ

Đồ ăn và thức uống luôn song hành với nhau vì đồ uống giúp thức ăn dễ nuốt hơn, ngược lại thức ăn giúp cơ thể bạn hấp thụ cồn nhanh hơn. Cũng chính điều này khiến mì củ nghệ trở thành một món ăn ngon để uống bia cùng nhờ hương vị và giá trị dinh dưỡng của chúng. Mỳ Quảng hay mỳ nghệ là một món ăn ngon của Việt Nam được chế biến từ mỳ gạo có màu nghệ, nước hầm xương, trứng cút và thịt quay. Mì nghệ mang đến cho bạn sự bùng nổ của hương vị hoàn hảo khi thưởng thức cùng ly bia tươi mát. Uống bia cùng với mỳ củ nghệ không chỉ giúp bạn no sau khi uống mà còn giúp tránh cảm giác nôn nao vì bia sẽ hấp thụ từ từ vào máu của bạn.

6. Gỏi cá mú

Cá mú là loại cá có vị ngọt nhẹ, nhiều mỡ và nhiều thịt, rất hợp với rượu bia. Nếu bạn muốn một món nhậu bia không quá ngấy mà vẫn no, bạn nên cân nhắc món gỏi cá vược. Được chế biến với cá mú, rau và nước xốt, gỏi cá mú là món khai vị hoàn hảo cho bữa nhậu.

7. Cánh gà

Cánh gà là một món nhậu được chế biến bằng cách chiên cánh gà và phủ nước sốt cay lên trên. Món cánh gà chiên cay này sẽ ngon nhất khi thưởng thức cùng một cốc bia lạnh với hương vị nóng hổi của nó. Bia giúp cân bằng gia vị của món ăn, trong khi cánh gà béo ngậy giúp giảm tối đã cảm giác nôn nao khi uống bia.

8. Khoai tây chiên

Trên khắp thế giới, bia thường được dùng kèm với khoai tây chiên giòn, một trong những món nhậu bia phổ biến nhất. Khoai tây chiên giòn chứa đầy chất béo và carbohydrate giúp làm chậm khả năng hấp thụ cồn của cơ thể bạn. Mặt khác, một cốc bia tươi sẽ giúp rửa sạch dư vị mặn khô của khoai tây chiên.

9. Xà lách cuộn

Xà lách cuộn là một món ăn nhẹ ít carb, rất phù hợp để kết hợp với bia cho những người muốn hạn chế lượng carb nạp vào cơ thể. Mặc dù món ăn này có lượng carbs đủ để giúp co thể bạn hấp thụ cồn, nhưng cũng vẫn đủ nhẹ để không làm tăng lượng carb tiêu thụ. Bên cạnh đó, món xà lách cuộn với thịt mềm, rau giòn và nước xốt thơm ngon mang đến hương vị bùng nổ khi uống cùng ly bia đắng.

10. Gà rán/Gà chiên giòn

Gà rán giòn có thịt mềm được tẩm bột và gia vị là món ăn đậm đà hoàn hảo với bia lager giòn mịn hay bia ale trái cây ngọt. Bạn cũng có thể dùng thêm nước chấm đi kèm gà rán khi thưởng thức cùng một ly bia lạnh.

Chọn dùng bất kỳ món nhậu bia đơn giản nào trong số này với loại bia lager hay ale mà bạn thích để nâng cao trải nghiệm uống của bạn. Kết hợp bia với món nhậu phù hợp chắc chắn sẽ nâng cao tâm trạng và cảm giác thèm uống của bạn.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

1. Bạn uống bia với món gì?

Bạn có thể kết hợp bia với hầu hết các món ăn. Tuy nhiên, họp lý nhất là đồ ăn giàu carb như gà rán, thịt, khoai tây chiên và mì.

2. Món nhậu bia ngon nhất là món gì?

Tùy thuộc vào khẩu vị của bạn, bạn có thể uống bia với một số đồ ăn nhẹ và món nhậu. Món nhậu bia phổ biến nhất là khoai tây chiên, cánh gà, gà rán và rau cuốn.

3. Đồ ăn nào hợp với bia?

Khoai tây chiên, cuốn rau, BBQ kiểu Việt và xiên que là một số trong nhiều lựa chọn món nhậu có thể kết hợp với một vại bia mát lạnh.

4. Đồ ăn chay nào có thể dùng với bia?

Xà lách gói không có thịt, khoai tây nêm, khoai tây chiên, salad phô mai và salad đậu phụ là một số món ăn chay thường được dùng với bia.

5. Uống bia với đồ ăn có tốt không?

Có, kết hợp các món ăn nhậu với bia rượu là một cách uống có lợi vì thức ăn giúp hấp thụ cồn tốt hơn. Về cơ bản, nó làm giảm chứng nôn nao sau khi uống.

Danh mục tin tức

Từ khóa