Hướng Dẫn Về Bia Đức - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Hướng Dẫn Về Bia Đức

Người Đức nổi tiếng với những lễ hội bia sôi động và nhiều loại bia thơm ngon. Tuy nhiên, bia không được phát minh ở Đức. Bia được phát minh lần đầu tiên cách đây gần 13.000 năm ở Trung Đông. Thức uống bổ dưỡng và sảng khoái này được làm từ ngũ cốc rang ngâm trong nước. Loại đồ uống tạm thời này sau đó đã được phát triển thành loại bia giòn đậm đà được yêu thích rộng rãi ngày nay.

Ngày nay, bia Đức đã phổ biến trên toàn cầu. Các tu viện ở Đức được biết đến là nơi sản xuất một số loại bia chất lượng tốt nhất trong một thời gian rất dài. Hiện nay, một số tu viện bia cũ vẫn đang sản xuất bia tại miền Nam nước Đức.

Hãy đọc tiếp để biết thêm về bia Đức và các loại bia Đức phổ biến.

Phong cách và chủng loại bia Đức

Một loại bia Đức ngon được biết đến với hương vị độc đáo và sảng khoái. Sản xuất những loại bia xuất sắc từ thế kỷ 16, người Đức chỉ sử dụng lúa mạch, mạch nha, hoa bia và nước để pha chế đồ uống mang hương vị hoa bia yêu thích của họ. Tuy nhiên, họ có hơn 7000 loại bia khác nhau từ hơn 1300 nhà máy bia. Dưới đây là một số phong cách bia Đức phổ biến nhất hiện có ở Đức và trên toàn thế giới.

  • Dunkles lager:

Còn được gọi là Helles, Dunkles lager lần đầu tiên được sản xuất tại Munich và Dortmund dành cho tầng lớp lao động. Loại bia này được rót trực tiếp vào tháp bia hoặc ly bia tại nhà máy sản xuất. Dunkles lager là một loại bia nhẹ lên men chìm có hương vị mạch nha và màu sắc tùy thuộc vào mức độ mạch nha được rang. Dunkles lager chứa 4,5% ABV và dễ dàng mua được ở nhiều vùng của Đức.

  • Pilsner:

Được biết đến rộng rãi như một loại bia cao cấp, pilsner tươi được ưa chuộng nhờ hương thơm và vị đắng độc đáo. Pilsner được lấy tên từ thị trấn tên là Pilsen ở Bohemia, nơi nó được ủ lần đầu tiên bởi một chuyên gia nấu bia người Đức Josef Groll. Loại bia lên men chìm này chứa nồng độ cồn từ 4 đến 5,2% với hương vị sảng khoái riêng có.

  • Kolsch and Altbier:

Đây là hai loại bia khác nhau với hương vị cân bằng và hậu vị êm dịu. Altbier được ủ bằng mạch nha rang sẫm màu hơn khiến nó có vị đắng hơn. Kolsch và Altbier được bảo hộ xuất xứ bởi EU (PDO). Điều này có nghĩa là, không có nhà máy bia nào ngoài những nhà máy ở khu vực Cologne và Dusseldorf ở Liên minh Châu Âu được phép sản xuất loại bia này.

  • Bia Lager xuất khẩu:

Đây là loại bia lên men chìm được ủ lần đầu tiên vào giữa thế kỷ 19 để xuất khẩu ra nước ngoài. Bia lager xuất khẩu được sản xuất với hương vị mạch nha mạnh hơn và có nồng độ cồn cao hơn. Bia beck của Đức là một ví dụ về bia lager xuất khẩu.

Bia trái cây Đức:

Một sự kết hợp giữa Schofferhofer Hefeweizen có ga không lọc và nước ép trái cây. Loại bia này có 2,5% ABV và mang đến hương vị lạ, giòn và mịn.

  • Bockbier:

Phổ biến ở miền Nam nước Đức, Bockier hay Starkbier được ủ theo truyền thống vào tháng 3 và được tiêu thụ trong Mùa Chay. Loại bia có màu từ vàng đến sẫm này có hương vị đậm đà và thơm ngon với nồng độ cồn 7+%.

  • Rauchbier:

Đây là một loại bia xông khói (smoked beer) được ủ bằng mạch nha được tẩm khói gỗ sồi. Rauchbier là một loại bia có màu từ hổ phách đến màu tối đậm được lên men chìm. Ngoài ra, vì là bia xông khói nên loại bia nhẹ này có hương vị độc đáo và mùi thơm đặc trưng.

  • Bock:

Được ủ theo truyền thống vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân, bock là loại bia nặng, sẫm màu và vị mạch nha. Loại bia này chứa khoảng 5 đến 7% ABV và có hương vị ngọt ngào, thơm ngon và hấp dẫn.

Bia Đức nhập khẩu đã có mặt tại Việt Nam

Lager của Đức là một loại bia được sản xuất hàng loạt và được nhập khẩu bởi nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, bạn có thể mua bia Đức nhập khẩu từ Vuabia. Beck's Ice là một loại bia nhẹ của Đức với 3,5% ABV. Loại bia nhẹ này mang đến hương vị giòn, sạch, khô và sảng khoái. Còn rất nhiều loại bia ale và lager nhập khẩu khác cho bạn lựa chọn.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Làm thế nào để mua bia Đức nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam?

Bạn có thể mua bia Đức chính hãng từ các cửa hàng bia rượu và trang web uy tín của Vuabia tại Việt Nam.

2. Loại bia nào phổ biến nhất ở Đức?

Pilsners là loại bia phổ biến nhất ở Đức.

3. Bia Đức có những phong cách nào?

Dunkles Lager, Export Lager, Koelsch Alt, Pilsners, Schwarzbier, Marzen, Gose và Rauchbier là một số phong cách bia Đức phổ biến.

4. Beck's Ice có phải có xuất xứ từ Đức?

Đúng vậy, Becks là một loại loại bia kiểu Đức. Beck's Ice là loại bia mạch nha 100% của Đức.

Danh mục tin tức

Từ khóa