Pilsner Beer Là Gì? Hướng Dẫn Nhanh Về Bia Pilsner - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Pilsner Beer Là Gì? Hướng Dẫn Nhanh Về Bia Pilsner

Bia pilsner là gì?

Pilsner, còn được gọi là pilsener ở một số địa phương, là một loại bia nhẹ có màu nhạt hay còn gọi là pale lager. Nó có nguồn gốc ở Thành phố Plzeň của Cộng hòa Séc. Loại bia được tiêu thụ rộng rãi này lần đầu tiên được phát triển bởi chuyên gia nấu bia Josef Groll vào thế kỷ 19. Groll tình cờ tìm thấy một công thức bia lager thú vị bao gồm các thành phần sau:

  • Nước mềm
  • Mạch nha lúa mạch
  • Hoa bia Saaz

Loại hoa bia đặc biệt này tạo ra một chút hương thơm của đất khiến bạn nhớ đến mưa xuân. Nhờ mạch nha lúa mạch, bạn cũng có thể cảm nhận hương vị bánh mì và hạt dẻ từ loại bia này. Không có gì ngạc nhiên khi pilsner Công Hòa Séc đã trở thành một cơn sốt và dần dần lan rộng khắp nước Đức, châu Âu và toàn thế giới.

Lịch sử bia pilsner

Vào năm 1838, người dân Plzeň đã chứng kiến một điều mà không người yêu bia nào có thể chịu được – những người nấu bia đổ 36 thùng bia ra đường vì không thể uống được. Tuy nhiên, những người nấu bia này không thể chịu đựng được việc công sức của họ bị ném ra đường. Do các nhà máy bia ở Plzeň thường xuyên phải vật lộn với các vấn đề hư hỏng và nhiễm bẩn, nên cuối cùng họ đã chung tay khắc phục vấn đề này.

Các chuyên gia nấu bia đã hợp tác với Martin Stelzer – một kiến trúc sư địa phương – để xây dựng một nhà máy bia tưởng. Bavaria được biết đến là chuyên gia nấu bia lager ngon nhất; do đó, ông được cử đến Munich và các vùng khác của Bavaria để lấy cảm hứng từ các nhà máy bia tại đó. Ông trở lại với một kế hoạch xây dựng một nhà máy bia hoàn hảo. Stelzer cũng đã gặp một chuyên gia nấu bia người Bavaria - Josef Groll - người đã truyền dạy phương pháp ủ bia của Đức cho các chuyên gia nấu bia ở Plzeň. Hơn nữa, những chuyên gia nấu bia từ Plzeň đã giao cho Groll nhiệm vụ quan trọng: cho ra đời một mẻ bia ngon.

Groll đã sử dụng loại lúa mạch mạch nha nhẹ, loại thường được các chuyên gia nấu bia Đức sử dụng, và thêm một lượng lớn hoa bia Saaz để mang lại cho công thức mới này một hương vị cay nồng. Chuyên gia nấu bia Bavarian, cùng với các chuyên gia nấu bia tại Plzeň khác, đã tụ tập để thưởng thức loại bia mang tính cách mạng của họ vào ngày 5 tháng 10 năm 1842. Họ đã chứng kiến điều mà chưa ai trên thế giới từng thấy – một loại bia nhẹ và trong, trong đến mức bạn có thể nhìn thấy mặt bên kia của ly pha lê xuyên qua đồ uống. Nhìn thấy một loại bia trong suốt là một khoảnh khắc vừa kinh ngạc vừa phấn khích đối với những chuyên gia nấu bia vào những năm 1840.

Phân loại bia pilsner

Công thức nấu bia pilsner ban đầu đã trở thành nguyên mẫu cho nhiều phong cách bia pilsner khác nhau. Và các chuyên gia nấu bia từ các quốc gia khác nhau bắt đầu áp dụng các phương pháp nấu bia của Groll để tạo ra các phiên bản pilsner của riêng họ.

Pilsner Đức (German Pilsner)

Một loại pilsner của Đức có vị ngọt mạch nha với màu nhạt. Nếu bạn không phải là người yêu thích vị đắng đậm, thì bạn loại bia này dành cho bạn: pilsner kiểu Đức không đắng như loại pilsner kiểu Séc. Người Đức sử dụng nhiều loại hoa bia mang lại cho người thưởng thức đồ uống họ cảm nhận được hương vị cay, hương vị của hoa và đất.

Pilsner Châu Âu (European Pilsner)

Pilsner kiểu Châu Âu không nổi tiếng như pilsner Đức và Séc. Tuy nhiên, loại pilsner này ngọt hơn những loại còn lại và có thể được ủ bằng các nguyên liệu khác ngoài mạch nha lúa mạch. Pilsner Bỉ là loại phổ biến nhất của pilsner mang phong cách Châu Âu.

Pilsner kiểu Châu Mỹ (American Pilsner)

Những người nhập cư Đức đã truyền dạy phong cách nấu bia pilsner thực thụ cho người Mỹ. Tập đoàn Anheuser-Busch là một trong những nơi đầu tiên bắt đầu phong cách sản xuất bia này ở Hoa Kỳ. Phiên bản pilsners của Mỹ ít cay và đắng hơn so với các công thức nấu ăn của châu Âu. Với những điểm nhất hương vị tinh tế của mật hoa và trái cây họ cam, American pilsner có thể là tạo ra một bữa tiệc thú vị cho vị giác của bạn.

Đặc điểm của bia pilsner

Với bảng màu trải dài từ màu vàng rơm nhạt đến màu vàng lấp lánh, mỗi ngụm pilsner đều mang lại cảm giác êm dịu sảng khoái. Bia có mùi thơm hơn bia lager nhưng nhẹ hơn bia pale ale. Mặc dù pilsner được biết đến với vị ngọt mạch nha, nhưng cay hơn bất kỳ loại bia lager nào khác. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng trải nghiệm của bạn với mỗi loại pilsner sẽ khác nhau. Ví dụ, pilsner của Đức khô hơn pilsner của Séc và pilsner của Mỹ ít cay hơn pilsner được ủ ở Bỉ.

Biết cách uống bia pilsner

Pilsner ngon nhất khi uống bằng loại ly bia pilsner. Đó là một loại ly thủy tinh cao, thuôn nhọn với vành rộng và đáy nặng. Miệng rộng hoạt động giống như một nơi chứa bọt bia để mang đến cho pilsner của bạn một lớp phủ bọt mịn như kem. Cách rót bia là nhắm thẳng vào tâm ly sao cho thành quả là một phần ba ly lấp lánh với bia vàng, và lớp bọt trắng như tuyết nằm một cách duyên dáng trên cùng. Nhiệt độ uống lý tưởng là từ 5 đến 8°C và thưởng thức tốt nhất trong bữa tối. Pilsner bổ sung hương vị cho các loại thực phẩm khác nhau như cá hồi, sa lát, thịt gà, cá ngừ, cá hồi và xúc xích.

Mua bia pilsner chính hãng trực tuyến ở đâu tại Việt Nam?

Nếu bạn có 1 loại bia yêu thích, chắc hẳn bạn không muốn tình trạng không còn chai bia nào ở nhà. Từ những bữa tiệc tại nhà cho đến những khi bạn muốn cày phim, pilsner rất giỏi trong việc khuấy động không khí. Vì vậy, nếu chúng tôi nói với bạn, bạn có thể mua pilsners chính hãng trực tuyến trên Vuabia thì sao? Tại Vuabia, chúng tôi mang đến cho bạn sự lựa chọn từ các thương hiệu bia hàng đầu như Budweiser, Stella Artois, CoronaBeck's Ice, không có gì ngoài những loại bia ngon nhất. Đặt hàng ngay bây giờ!

Bia pilsner ở việt nam giá bao nhiêu?

Mỗi nhãn hiệu bia pilsner sẽ có mức giá khác nhau. Nếu bạn muốn mua bia pilsner ở Việt Nam, hãy chắc chắn rằng bạn mua từ một nguồn đáng tin cậy. Vuabia giúp bạn mua một số loại bia ngon nhất với giá ưu đãi tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái mua lẻ từng chai, lon hay số lượng nhiều.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

Điều gì tạo nên loại bia pilsner?

Pilsners là lager có màu nhạt. Những loại bia này được ủ bằng cách sử dụng lúa mạch mạch nha, nấm men lager, hoa bia Saaz cũng như nước mềm, làm nên điều khác biệt giữa pilsner với các loại bia khác. Thành phần lúa mạch mạch nha và hoa bia Saaz khiến pilsner mang vị vừa ngọt vừa cay.

Sự khác biệt giữa pilsner và lager là gì?

Trong khi tất cả pilsner là lager, thì không phải tất cả lager đều là pilsner. Lager có thể có màu hổ phách, sẫm hoặc vàng nhạt, trong khi pilsners có màu vàng hoặc rơm nhạt.

Budweiser có phải là bia pilsner không?

Đúng. Budweiser là một loại bia pilsner.

Danh mục tin tức

Từ khóa