Soju Bomb (Somaek): Cách Pha Rượu Soju Với Bia - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Soju Bomb (Somaek): Cách Pha Rượu Soju Với Bia

Nếu bạn chưa có cơ hội nếm thử soju bomb, hãy sẵn sàng khám phá một loại đồ uống tuyệt vời. Soju là một loại rượu chưng cất truyền thống được làm từ gạo và các loại tinh bột như khoai tây và khoai lang. Soju được sản xuất lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào thế kỷ 13. Rượu soju phổ biến rộng rãi ở Hàn Quốc đến nỗi nó được coi là 'thức uống quốc gia'. Soju có nồng độ cồn từ 12% đến 17%, tương tự như vodka nhưng có vị ngọt và nhẹ hơn.

Rượu soju thường được kết hợp với các nguyên liệu và đồ uống khác để tạo nên những loại đồ uống được ưu thích nhất. Trong đó, chắc chắn phải nhắc đến Somaek, một sự kết hợp của soju và maekju (bia). Các loại bia nhẹ được sử dụng để pha chết Somaek vì bia đậm vị có thể lấn át hương vị của cocktail. Soju pha với bia là một trong những loại cocktail được ưa thích nhất cho các trò chơi uống rượu như 'uống hay phạt'. Bạn cũng có thể thưởng thức đồ uống này trong một buổi họp mặt hoặc để thư giãn trong một buổi chiều mùa hè dễ chịu. Somaek thường được uống cùng với các món ăn nhẹ có vị cay và vị thịt như mực khô, khô gà, khoai tây chiên hoặc các loại hạt tẩm gia vị.

Cách pha soju với bia như thế nào?

Pha chế loại đồ uống này rất nhanh và dễ! Làm theo các bước sau để có một ly Somaek ngon tuyệt:

Nguyên liệu:

Dưới đây là một cách pha soju với bia khá sáng tạo:

  1. Đổ nửa chai bia đã ướp lạnh vào ly thủy tinh.
  2. Rót soju vào 2 ly shot.
  3. Đặt 2 chiếc đũa trên ly thủy tinh theo chiều ngang. Đặt ly shot lần lượt lên trên những chiếc đũa này.
  4. Đập bàn tay thuận của bạn lên bàn từ hai bên của ly thủy tinh sao cho ly shot vào ly bia. Thử đi bạn!

Cách pha chế soju với bia này được gọi là poktan-ju, dịch theo nghĩa đen là 'rượu bom' hay 'shot bom'. Thuật ngữ này có thể được sử dụng để mô tả tất cả các loại cocktail được pha theo cách tương tự. Làm soju bomb theo cách của bạn và bạn bè của bạn sẽ phải wow lên vì ấn tượng.

Bia soju được làm theo tỷ lệ khác nhau tùy sở thích. Tỷ lệ soju:bia phổ biến là 3:7, nhưng mọi người thường tự pha chế theo sở thích riêng. Bạn cũng có thể pha rượu soju và bia theo tỷ lệ 1:3 và 1:9.

Các bước làm Cojinganmek:

Nếu bạn muốn pha chế soju bomb một cách sáng tạo hơn, hãy cho thêm một ít Coke. Loại đồ uống này được gọi là Cojinganmek. Trộn Coca, rượu soju và bia theo tỷ lệ 1:1:9. Trải nghiệm sự kết hợp hương vị độc đáo: vị đắng của bia, vị cay của rượu soju và vị ngọt của Coke.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Cách pha soju với bia như thế nào?

Để pha soju với bia, bạn cần 2 ly soju và nửa chai bia. Bạn cũng có thể điều chỉnh theo tỷ lệ 3:7, 1:3 hoặc 1:9. Vì đây là thức uống dành cho bữa tiệc nên có một cách pha chế thú vị như sau. Giữ ly rượu soju của bạn trên ly bia và đập tay xuống bàn từ hai bên của ly bia. Cách pha chế này được gọi là poktan-ju.

  • Soju bomb là gì?

Soju bomb là một loại cocktail được làm từ rượu soju trộn với bia. Soju là một loại rượu chưng cất trong suốt của Hàn Quốc, có thể pha trộn với nhiều nguyên liệu để pha chế. Để làm soju bomb ngon, bạn nên sử dụng các loại bia nhẹ. Pha chế hai loại đồ uống theo tỷ lệ 3:7, 1:3 hoặc 1:9.

  • Soju là loại rượu gì?

Soju là một loại rượu của Hàn Quốc được làm bằng cách chưng cất rượu từ gạo lên men. Các loại tinh bột như khoai tây, khoai lang và bột sắn cũng được thêm vào. Nó thường có dư vị từ trung tính đến ngọt trừ khi có bất kỳ hương vị đặc biệt nào được thêm vào. Giá trị ABV trung bình của soju dao động từ 12% đến 17%.

  • Soju bomb có nặng không?

Soju bomb là sự kết hợp mạnh mẽ giữa rượu soju và bia. Nó được coi là một thức uống dành cho những bữa tiệc do hương vị đậm đà của nó. Bạn nên sử dụng loại rượu soju mạnh với các loại bia nhẹ theo tỷ lệ 3:7, 1:3 hoặc 1:9.

  • Nên pha soju với loại bia nào?

Các loại bia nhẹ như Budweiser hoặc Corona là những lựa chọn tốt để làm soju bomb vì chúng có dư vị giòn và không quá đắng.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa