Cách Làm Bò Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Bò Hấp Bia Ngon Nhất

Các món ăn hấp bia là đặc sản ở Việt Nam, nơi thức uống này thường được sử dụng để tạo ra các công thức nấu ăn đặc biệt với thịt hoặc hải sản. Một trong những món ăn phổ biến nhất được làm bằng đồ uống này là bò hấp bia. Vì thịt bò là một loại thịt đỏ mềm và mọng nước, nó thường hấp thụ hương vị bia nhanh hơn so với các loại thịt khác.  Món bò hấp bia trở nên phổ biến do sự hòa quyện thơm ngon của mùi thơm của sả và đồ uống mang lại.

Hơn nữa, thịt bò cũng được ướp trong một loại gia vị hấp dẫn. Vì bạn có thể thay đổi công thức này theo ý thích, bạn có thể làm thịt bò hấp với bia  hoặc ngọt-thơm hoặc cay. Thưởng thức món ăn này với món phụ là bánh mì hoặc cơm nóng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống tuyệt vời để uống kèm với thịt bò ngon miệng, hãy chọn vài chai bia nhẹ sảng khoái. Hãy đưa món ăn này vào thực đơn khi bạn đang lên kế hoạch nấu một bữa tối cuối tuần đặc biệt với gia đình. Nó chắc chắn sẽ khiến bạn trở thành ngôi sao của bữa tối đó.

 Dưới đây là cách làm món thịt bò hấp bia:

 Nguyên liệu:

  • 1 lon bia
  • 1 kg thịt bò
  • 2 quả ớt
  • 1 củ hành tây
  • 2 đến 3 cọng sả
  • 2 tép tỏi
  • Gia vị: muối, bột ớt, đường, dầu ăn, hạt tiêu và sốt me (tùy chọn)

Các bước làm thịt bò hấp bia:

1. Sơ chế thịt bò:

Rửa thịt bò thật kỹ và cắt thành miếng vừa ăn.  

2. Ướp thịt bò:

Lấy một cái bát tô và thêm tỏi, sả, ớt và thịt bò rửa sạch. Thêm 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, một nhúm hạt tiêu, bột ớt và 1 muỗng canh dầu ăn. Nếu bạn muốn có một chút hương vị thơm ngon, hãy thêm một ít sốt me vào hỗn hợp này. Thêm me là tùy chọn và bạn có thể thêm số lượng theo ý thích của mình. Trộn tất cả các nguyên liệu này thật đều và để trong tủ lạnh trong 1 giờ.

3. Nấu thịt bò:

Sau 1 giờ làm lạnh, lấy thịt bò ra và cho vào nồi. Để bếp ở nhiệt độ thấp. Hấp thịt bò trong một giờ cho đến khi nó trở nên mềm và mọng nước. Thêm bia vào nồi và hấp lại ở nhiệt độ thấp cho đến khi bia được hấp thụ hoàn toàn vào trong thịt bò.

4. Thưởng thức khi nóng:

Đặt thịt bò lên đĩa hoặc bát và ăn kèm với cơm hoặc bánh mì nóng.

Khi chọn thịt bò, hãy chọn loại có nhiều gân. Thịt bò nạc và mọng nước ảnh hưởng đến kết cấu cuối cùng của món ăn. Nếu bạn chọn thịt bò khô, món ăn của bạn có thể có vị nhạt nhẽo và khó ăn dù thành phần như thế nào. Cắt thịt bò thành các miếng vừa ăn, dễ ăn. Nếu cắt thịt thành miếng quá nhỏ, món ăn có thể bị vụn. Vì bia chứa nhiều enzyme có thể phá vỡ các sợi dai trong thịt, đừng để thịt bò của bạn bị 'say', tức là quá ướt đẫm bia, sẽ khiến thịt sũng nước mà không có kết cấu vững chắc.

Không chọn bia quá nồng hoặc đắng vì chúng sẽ lấn át hương vị của món ăn. Tránh vội vàng với công thức này và tận dụng thời gian của bạn. Bạn có thể ướp thịt bò vào đêm hôm trước và bảo quản trong tủ lạnh nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị trong cùng một ngày. Trong khi hấp thịt bò với bia, hãy để bếp ở nhiệt độ thấp để bia không nấu chín thịt bò quá nhanh.

 Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi và  phụ nữ mang thai và cho con bú.

 Câu hỏi thường gặp

1. Cách làm bò hấp bia?

Thịt bò hấp bia được làm từ thịt bò mềm, bia nhẹ, sả và một số loại thảo mộc và gia vị. Thịt bò đầu tiên được ướp trong các loại gia vị và sau đó hấp với bia.

2. Bia có làm mềm thịt bò không?

Có, bia làm mềm thịt bò. Tuy nhiên, không hấp thịt bò trong bia trong một thời gian dài, vì có thể làm cho thịt bò bị sũng nước. Thịt bò phải mềm nhưng vẫn có độ dai.

3. Tôi có thể hấp thịt bò với bia không?

Có, bạn có thể hấp thịt bò với bia. Nếu bạn muốn thêm một số hương vị và mùi thơm ngon cho thịt hoặc hải sản của mình, hãy chọn một loại bia nhẹ có ít vị đắng.

4. Loại bia nào tốt nhất để nấu thịt bò?

Bia Ale tạo ra hương vị tuyệt vời cho thịt bò. Không chọn các loại bia nặng như bia stoutbia porter vì chúng thường lấn át hương vị. Những loại bia đen này thích hợp để nướng bánh hơn.

5. Bạn có thể ngâm thịt bò trong bia không?

Có, bạn có thể ngâm thịt bò trong bia. Tuy nhiên, không ngâm chúng trong một thời gian dài vì điều đó có thể làm cho thịt bò bị sũng nước. Thịt cần phải mềm nhưng vẫn chắc.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa