Hướng dẫn về Bia Mỹ - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Hướng dẫn về Bia Mỹ

Bạn có thích uống bia Mỹ không? Bạn có muốn tìm hiểu một chút về lịch sử của loại bia mình yêu thích không? Bài viết này sẽ giới thiệu sơ lược về lịch sử các loại bia Mỹ và khám phá các loại bia khác nhau của loại bia này.

Đọc tiếp để biết thêm về Bia Mỹ

Lịch sử bia Mỹ

Lịch sử cho rằng người Mỹ bản địa đã nấu loại bia Mỹ đầu tiên trước khi những người hành hương xuất hiện. Những loại bia này có lượng cồn thấp chỉ khoảng 1% ABV. Trái ngược với loại bia mạch nha lúa mạch phổ biến, người bản địa chủ yếu sử dụng gạo hoặc ngô làm mạch nha chính của họ. Nhà máy bia đầu tiên của Mỹ được thành lập vào năm 1612 tại New York. Tuy nhiên, trong 200 năm tiếp theo, lượng tiêu thụ bia vẫn tương đối thấp. Chỉ khi những người nhập cư Đức đến Mỹ mang theo các loại bia nặng, hoàn toàn bằng mạch nha vào năm 1848, mức tiêu thụ bia mới bắt đầu tăng lên. Những loại bia lager của Đức này đã đánh bay bia kiểu Anh (loại bia này có lẽ đã được tiêu thụ rộng rãi vào thời điểm đó), và số lượng các nhà máy bia đã tăng lên rất nhiều. Trong thời kỳ này, số lượng các tập đoàn Đức giới thiệu bia ở Mỹ cũng tăng lên đáng kể, khiến mức tiêu thụ bình quân đầu người lên tới 20 gallon mỗi năm.

Một trong những tác động nổi bật nhất đối với việc sản xuất bia Mỹ là Lệnh cấm được thông qua vào năm 1920. Bản sửa đổi thứ 18 đã ngăn chặn việc sản xuất, buôn bán và phân phối đồ uống có nồng độ cồn trên 0,5% ABV. Đây là lúc các loại bia không cồn hoặc ít cồn xuất hiện. Lệnh cấm này kéo dài đến năm 1933, sau đó đồ uống có 3,2% ABV được hợp pháp hóa. Ngày hợp pháp hóa này diễn ra vào tháng 4 năm 1933, còn được gọi là Ngày Bia Quốc Gia của Hoa Kỳ. Lệnh cấm chính thức cũng được dỡ bỏ vào cuối năm đó. Hơn nữa, homebrewing đã được hợp pháp hóa vào năm 1978 và giờ đây mọi người có thể nấu bia tại nhà.

Các loại bia Mỹ

Mặc dù Mỹ bắt đầu sản xuất bia sau Châu Âu khá lâu, nhưng có một số loại bia Mỹ khá phổ biến. Dưới đây là một số loại bia Mỹ được yêu thích nhất hiện nay:

  • Bia ale kem kiểu Mỹ:

Mặc dù là bia ale nhưng những loại bia này lại sử dụng men lager với phương pháp lên men đáy. Bia cream ale của Mỹ được biết là có độ đắng và ABV vừa phải. Chúng có thân mềm, màu kem và thường có màu nhạt. Giá trị ABV của chúng dao động từ 4% đến 6%.

  • Bia ale hổ phách kiểu Mỹ:

Loại bia ale này phổ biến ở các vùng như Tây Bắc Thái Bình Dương và California. Bia ale hổ phách của Mỹ nổi tiếng với vị đắng và mùi thơm đặc trưng của hoa bia Mỹ. Chúng thường có hương vị caramel nhẹ, đậm đà và vị mạch nha từ trung bình đến cao. Giá trị ABV của bia ale hổ phách dao động từ khoảng 4% đến 6%.

  • Bia ale đen Mỹ:

Đúng như tên gọi, màu của bia ale đen Mỹ thường có màu từ nâu đậm đến đen. Mạch nha được rang kỹ không chỉ tạo cho bia màu sắc đặc trưng mà còn đậm vị hạt. Bia ale đen có độ đắng trung bình. Giá trị ABV nằm trong khoảng từ 6% đến 9%.

  • Barleywine Mỹ:

Loại bia này có độ đắng cao. Loại bia đậm đà này thường được kết hợp với phô mai và các món tráng miệng. Cân nhắc thử barleywine Mỹ nếu bạn thích hương vị của rượu với hương caramel, este trái cây và kẹo bơ cứng. Giá trị ABV dao động từ 8% đến 12%.

  • Imperial stout Mỹ:

Loại bia đen này có màu đen như màn đêm và đậm đà như barleywine của Mỹ. Chúng cực kỳ đậm vị và hương thơm mạch nha. Bia imperial stout Mỹ cũng được phục vụ với đa dạng các món tráng miệng vì chúng có vị ngọt. Giá trị ABV của chúng nằm trong khoảng từ 9% đến 12%.

Bia Mỹ nhập khẩu tại Việt Nam

Bạn có thể thưởng thức một trong những loại bia Mỹ nổi tiếng nhất thế giới, Budweiser, ngay tại Việt Nam. Budweiser là một loại bia lager của Mỹ được biết đến với hương vị nhẹ và giòn. Những loại bia nhẹ này có hương vị thanh khiết và không quá đắng. Nồng độ cồn của Budweiser chỉ là 5%. Khả năng dễ uống giúp Budweiser trở thành một trong những loại bia có nhu cầu tiêu thụ cao nhất trên thế giới.

Nếu bạn muốn thưởng thức bia Mỹ chính hãng tại Việt Nam thì Vuabia chính là địa chỉ dành cho bạn. Bạn có thể nhận bia chai, bia lonthùng bia Budweiser ngay trước cửa nhà mình chỉ với vài cú nhấp chuột. Còn nữa! Mua ngay loại bia yêu thích của bạn với ưu đãi và giá tốt nhất trên thị trường. Giá bia Mỹ thùng 24 chai 330ml chỉ từ 475.000 đồng. Một lốc 6 lon 330ml có giá khoảng 99.000 đồng. Nếu đang tìm một thùng bia cho một đêm vui vẻ cùng bạn bè, bạn có thể chọn thùng 12 lon 500ml với giá khoảng 329.000 đồng.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Bia kiểu Mỹ là gì?

Bia kiểu Mỹ là loại bia được sản xuất hoặc có nguồn gốc từ Mỹ. Có một số loại bia Mỹ nổi tiếng với hương vị và kết cấu của chúng. Budweiser là một trong những loại bia Mỹ nổi tiếng nhất.

  • Loại bia nào phổ biến nhất ở Mỹ?

Budweiser và Corona là một số loại bia nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ.

  • Bia Mỹ nào có sẵn tại Việt Nam?

Nếu đang muốn mua bia Mỹ nhập khẩu tại Việt Nam, bạn có thể chọn lon hoặc chai Budweiser từ Vuabia.

Danh mục tin tức

Từ khóa