Bia Không Độ Là Gì? Uống Bia Không Cồn Có Sao Không? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Không Độ Là Gì? Uống Bia Không Cồn Có Sao Không?

Bia không độ là loại bia có ít hoặc không có cồn. Chúng có vị và mùi giống như các loại bia thông thường nhưng có giá trị ABV thấp. Chúng còn được biết đến với các tên gọi như bia không cồn, bia chay hoặc bia ít cồn. Bia không cồn đầu tiên được tìm thấy ở châu Âu thời trung cổ, những việc sản xuất thực tế đã được bắt đầu ở Hoa Kỳ từ Đạo luật Cấm Rượu năm 1919. Luật hiến pháp Mỹ hồi đó cấm sản xuất, vận chuyển và bán đồ uống có cồn. Do đó, các nhà máy bia đã bắt đầu sản xuất đồ uống có nồng độ cồn dưới 0,5%.

Trong những năm 1980 và 1990, loại bia không cồn này ngày càng phổ biến. Ngày nay, sản phẩm này vẫn có cầu vì chúng được ưa chuộng bởi những người uống muốn thưởng thức 'cảm giác' của bia nhưng lại muốn hạn chế lượng cồn vào cơ thể. Nếu bạn đang cố gắng giảm dung nạp rượu bia, thì bia không độ có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Những loại bia này khá ngon, cùng hương vị trái cây và hoa bia.

Bia không độ được sản xuất như thế nào?

Các loại bia không độ có giá trị ABV từ 0% đến 1%. Thông thường, những loại bia không cồn này được làm từ nguyên liệu giống như các loại bia truyền thống. Nhưng một số nhà máy bia cũng thêm đường để cải thiện hương vị của bia không cồn. Quy trình sản xuất bia không cồn giống như quy trình sản xuất bia truyền thống, nhưng có một điểm khác biệt chính: cồn được loại bỏ hoàn toàn hoặc một phần sau quá trình lên men. Một số kỹ thuật sản xuất phổ biến được sử dụng để chiết xuất cồn là chưng cất ở nhiệt độ thấp, giảm áp suất hoặc lọc cồn qua hệ thống lọc.

Vì lượng carbon dioxide cao hơn nên bia không cồn có rất nhiều bọt. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tìm thấy chất bảo quản và chất tạo bọt trong các loại bia này. Do có thành phần chất bảo quản, bia không cồn có thời hạn sử dụng từ 2 đến 6 tháng. Xin lưu ý, theo FDA, đồ uống được dán nhãn là 'không cồn' chỉ khi nó chứa 0% cồn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một loại bia được dán nhãn là 'không cồn', thì nó có thể chứa lượng cồn có thể phát hiện được, nồng độ từ 0,1% đến 1,8%.

Thông tin dinh dưỡng của bia không cồn

Các loại bia không cồn chứa một lượng carbohydrate ở dạng đường cao hơn đáng kể so với các loại bia thông thường. Do đó, bạn nên lưu ý khi uống những loại bia này khi đang kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mình. Bia không độ có lượng calo thấp hơn do không chứa cồn. Nếu bạn so sánh 350ml bia không cồn và 350ml bia truyền thống, lượng calo trung bình được tìm thấy tương ứng sẽ là 133 và 153. Nếu bạn muốn biết thêm về giá trị dinh dưỡng của các loại bia không độ để xem chúng có phù hợp với nhu cầu về mục tiêu sức khỏe của bạn không, hãy kiểm tra thông tin dinh dưỡng được cung cấp ở mặt sau của chai.

Bia không độ có an toàn không?

Mặc dù các loại bia không độ có ABV thấp, nhưng hãy lưu ý rằng chúng vẫn chứa ethanol, không phù hợp với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Những loại bia này cũng chứa một lượng đường và carbohydrate cao, có thể không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn đang trong chế độ cắt giảm lượng calo hoặc kiểm soát cân nặng của mình. Nếu bạn đang có bệnh mãn tính, bạn cũng nên thận trọng khi tiêu thụ những loại bia này. Hãy uống bia không cồn một cách điều độ và có trách nhiệm.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

  • Uống bia không cồn có sao không?

Mặc dù bia không độ có nồng độ cồn thấp nhưng nó vẫn chứa carbohydrate và đường. Hãy uống bia không cồn điều độ để duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

  • Uống bia không cồn có say không?

Bia không cồn có giá trị ABV thấp nên một người trưởng thành bình thường nhìn chung không thể say khi dùng loại đồ uống này. Tuy nhiên, đừng uống quá nhiều vì nó có thể gây áp lực cho gan của bạn.

  • Bia không cồn có thực sự là bia?

Bia không cồn là loại bia có nồng độ cồn thấp. Chúng được sản xuất theo cách tương tự như các loại bia truyền thống, nhưng cồn được loại bỏ khỏi bia bằng các quy trình kỹ thuật.

  • Bia không độ có cồn không?

Có, bia không độ chứa rất ít cồn. Giá trị ABV của bia không cồn là dưới 1,8%.

  • Bia không cồn có hại không?

Nên uống bia không cồn với lượng thích hợp vì uống quá nhiều có thể gây ra bệnh tiểu đường hoặc tổn thương gan. Loại đồ uống này có lượng carbohydrate và đường cao, có thể gây hại cho sức khỏe đường ruột của bạn nếu uống với lượng lớn.

Danh mục tin tức

Từ khóa