Bia Sữa: Uống Bia Với Sữa Đặc Có Tác Dụng Gì? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Sữa: Uống Bia Với Sữa Đặc Có Tác Dụng Gì?

Bạn có thể đã dùng bia ở dạng nguyên bản hoặc thử dùng làm hương vị trong một số món ăn, nhưng bạn đã bao giờ thử pha chế bia chưa? Nếu chưa, bạn nên bắt đầu với bia sữa. Bia kết hợp với sữa làm say mê nhiều tín đồ bia nhờ hương vị độc đáo của nó. Trải nghiệm sự kết hợp thơm ngon của các hương vị tương phản với vị ngọt của sữa và hương hoa bia nồng nàn. Chúng tôi biết rằng sự kết hợp này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thử!

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi, có phải bia đen stout là bia sữa không? Không hẳn là vậy. Bia đen vị sữa có chứa đường sữa, một loại đường có trong sữa chứ không phải sữa thật. Bạn có thể uống bia với sữa tươi bằng cách tự trộn các nguyên liệu vào với nhau, không giống như cách các nhà máy bia sản xuất và bảo quản bia đen vị sữa. Làm bia sữa siêu nhanh và siêu dễ. Bia sữa đặc chắc chắn là thức uống thư giãn cuối tuần đáng để thử. Nếu bạn muốn tự làm một vài cốc bia sữa, hãy thử theo cách dưới đây:

 

Làm bia sữa như thế nào?

Để làm một ly bia sữa, tất cả những gì bạn cần làm là pha trộn các đồ uống thành phần theo tỉ lệ bằng nhau. Nếu muốn bia sữa mạnh vị bia hơn một chút, bạn có thể cho nhiều bia hơn. Nhưng hãy nhớ dùng sữa tươi và bia chính hãng. Bạn cũng có thể dùng sữa đặc thay thế cho sữa tươi với nhiều đường và đặc hơn. Bia và sữa đặc có thể là phiên bản khác của bia sữa, ngọt hơn và không quá nồng hay đắng.

Dưới đây là công thức làm bia sữa:

Nguyên liệu:

  • 1 lon bia
  • 2 ly sữa tươi / sữa đặc

Các bước làm bia sữa:

  1. Rót bia vào ly. Thêm sữa tươi hoặc sữa đặc đều tay. Tiếp tục khuấy nhẹ ở giữa.
  2. Đánh bông hỗn hợp nếu bạn muốn có đầu bọt.

Bạn cũng có thể làm cocktail bia với sữa. Hãy thử sữa bia lắc, beer float và beer nogs.

Những điều cần lưu ý khi uống bia sữa

Bạn có thể đang thắc mắc liệu uống bia với sữa có an toàn không? Mặc dù uống hỗn hợp này không có hại gì, nhưng uống bia với sữa đông có thể không an toàn. Vì bia có tính axit nên nó có thể phản ứng với protein có trong sữa. Lưu ý rằng bạn chỉ nên uống bia với sữa tươi và nhiều chất béo. Sữa chứa lượng chất béo cao hơn sẽ bảo vệ axit khỏi bị vón cục. Nếu bạn pha bia với sữa ít chất béo, chẳng hạn như sữa 2%, thì khả năng bị vón cục sẽ cao hơn. Hãy nhớ chỉ nên uống bia với sữa tươi.

Nên sử dụng bia mới và sữa mới vì sữa và bia cũ có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa khó chịu. Bạn cũng nên uống bia với sữa một cách thận trọng và điều độ. Nếu bạn bị dị ứng với một số chất cụ thể, hãy kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng của bia và sữa trước khi dùng.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Cách pha sữa với bia?

Bạn có thể pha sữa với bia theo tỷ lệ bằng nhau. Lấy 100ml bia và sữa mỗi thứ và trộn chúng vào ly. Bạn cũng có thể dùng sữa đặc với bia vì sữa đặc có độ sánh hơn và ngọt hơn.

  • Uống sữa với bia có tác dụng gì?

Uống bia và sữa có thể giúp bạn tăng cơ, tạo cảm giác thèm ăn và tăng mức năng lượng. Nhưng lưu ý không nên dùng đồ uống này quá nhiều.

  • Uống bia với sữa đặc có gây tăng cân không?

Có, sữa đặc với bia có thể gây tăng cân. Vì sữa đặc có chứa đường, carbohydrate và chất béo nên chúng rất dễ gây tăng cân.

  • Uống bia sữa có tốt không?

Bia với sữa là sự kết hợp dùng để tăng cân. Hỗn hợp này chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng năng lượng và cơ bắp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn không uống sữa đông với bia vì có thể gây đau bụng hoặc tiêu chảy.

  • Uống bia rồi uống sữa có sao không?

Tốt nhất, bạn nên uống sữa trước rồi mới uống bia. Nếu bạn uống bia trước thì cơ thể sẽ ưu tiên tiêu hóa bia nên việc chuyển hóa sữa sẽ lâu hơn. Bạn cũng có thể pha sữa với bia để thưởng thức hương vị của cả hai loại đồ uống.

Danh mục tin tức

Từ khóa