Uống Bia Có Làm Bạn Tăng Cân Không/Hay Béo? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Uống Bia Có Làm Bạn Tăng Cân Không/Hay Béo?

Người ta thường đổ lỗi cho bia vì cái bụng phệ. Tuy nhiên, theo một nhóm các nhà khoa học Anh, bia không phải là thủ phạm duy nhất gây ra bụng bia. Là một thức uống được yêu thích trên toàn cầu, bia được tiêu thụ ở nhiều nơi trên thế giới. Do đó, lầm tưởng phổ biến về bia là nó là nguyên nhân gây ra bụng bia hoặc tăng cân bất thường.

Uống bia có béo không?

Chính xác thì rượu bia không thể làm bạn tăng cân. Tuy nhiên, thói quen uống rượu vô trách nhiệm, uống quá nhiều, lười tập thể dục và các yếu tố khác có thể góp phần gây tăng cân.

Giá trị dinh dưỡng của bia

Nhiều người cho rằng rượu bia là lý do duy nhất khiến bạn tăng cân, nhưng không phải vậy. Mặc dù uống quá nhiều và lối sống không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân, nhưng thật không công bằng khi chỉ đổ lỗi cho bia. Tốt nhất chúng ta nên nghiên cứu giá trị dinh dưỡng của một loại bia cụ thể để biết hàm lượng thành phần và tác động của nó đối với việc tăng cân. Dưới đây là giá trị dinh dưỡng tương đối của loại bia tiêu chuẩn trên mỗi 355ml.

Calo: 153

Protein: 1,6 gam

Chất béo: 0 gam

Tinh bột: 13 gam

Niacin: 9% DV

Riboflavin: 7% DV

Cholin: 7% DV

Folate: 5% DV

Magiê: 5% DV

Phốt pho: 4% DV

Selenium: 4% DV

Vitamin B12: 3% DV

Axit pantothenic: 3% DV

Độ cồn: 13,9 gam

Bên cạnh đó, bia cũng chứa rất ít canxi, kali, thiamine, sắt và kẽm. Nên kiểm tra nhãn mác để biết giá trị dinh dưỡng tương đối cho một nhãn hiệu cụ thể.

Cách để uống bia có trách nhiệm

Uống bia nhiều có béo không? Có, uống rượu bia vô độ kết hợp với việc không luyện tập và thói quen ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân. Vậy bạn có nên bỏ bia rượu bia không? Lựa chọn uống hay không là ở mỗi cá nhân nhưng nên uống có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và thể chất tốt nhất.

Sau đây là một số lời khuyên về cách uống bia rượu có trách nhiệm không gây tăng cân.

Chọn một loại bia nhẹ:

 Các loại bia nhẹ có lượng calo thấp hơn. Khi bạn chọn uống một loại bia nhẹ hơn, chắc chắn bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn so với những loại bia tiêu chuẩn và  bia mạnh.

Duy trì hoạt động thể chất:

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ tích tụ và giữ cho cơ bắp săn chắc. Hơn nữa, tập thể dục và ăn uống hợp lý cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ ít cồn hơn, ngăn ngừa tình trạng nôn nao khi uống và tăng cân.

The following are some tips on responsible drinking for those willing to indulge in drinking beer without putting on any extra pounds.

Giữ nước:

Uống nhiều nước trong khi uống bia để cơ thể hấp thụ lượng cồn tối thiểu. Uống nước cũng làm loãng chất cồn trong cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi uống.

Ăn uống lành mạnh:

Để tránh tăng cân, bạn nên thường xuyên tập thể dục và ăn uống điều độ. Thêm nhiều trái cây, rau và protein vào chế độ ăn uống hàng ngày và uống nhiều nước để cơ thể nạp đủ các chất dinh dưỡng và hydrat hóa cần thiết.

Uống chậm:

Thay vì nốc cạn cốc bia trong 1 tích tắc, hãy tập uống 1 lon bia trong khoảng 1 giờ. Uống chậm giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất, trong khi uống quá nhanh có thể khiến quá trình đốt cháy chất béo chậm hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên uống từ từ để tránh tích tụ mỡ trong cơ thể.

Tóm lại, uống bia có thể không phải là lý do duy nhất khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, lối sống không lành mạnh với chế độ ăn uống không hợp lý, rối loạn chu kỳ giấc ngủ và thiếu chế độ tập luyện cùng với uống quá nhiều bia rượu có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vì vậy, bạn nên uống bia rượu với lượng ít đến vừa phải để không gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

1. Tôi có thể uống bia mà vẫn giảm cân không?

Có, bạn có thể tiếp tục hành trình giảm cân mà không cần bỏ uống bia. Tuy nhiên, bạn có thể phải chuyển sang loại bia nhẹ hơn, uống rất ít và cải thiện thói quen hằng ngày của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Bia có gây béo bụng không?

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học Anh, bia không gây ra tình trạng béo bụng.

3. Uống 2 cốc bia mỗi tối có béo không?

Không, bạn có thể không tăng cân bằng cách tiêu thụ một lượng bia hạn chế một cách có trách nhiệm và tuân theo lối sống hợp lý như ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

4. Loại bia nào tốt nhất để giảm cân?

Để không tăng cân, bạn nên chọn bất kỳ loại bia nhẹ nào thay vì một bia tiêu chuẩn hay bia mạnh.

5. Uống bia như thế nào mà không bị béo?

Uống ít đến vừa phải và thực hiện lối sống lành mạnh như ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.

Danh mục tin tức

Từ khóa