Cách Làm Tôm Hùm Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Tôm Hùm Hấp Bia Ngon Nhất

Lên ý tưởng cho một bữa tiệc tại nhà chỉ với bia? Thêm một vài món ăn nhẹ làm từ bia vào thực đơn cùng với đồ uống mạch nha yêu thích của mình thì sao? Tôm hùm là một lựa chọn hay. Tôm hùm là món khoái khẩu của hầu hết tất cả những người thích ăn hải sản. Hương vị ngọt ngào đậm đà của tôm hùm là điều mà mọi người yêu thích nhất ở món ăn này.

Để giúp bạn nâng cao khẩu vị ăn, chúng tôi đã trình bày chi tiết một công thức độc đáo cho món tôm hùm hấp bia. Bạn không nhầm đâu! Tôm hùm hấp bia là công thức đặc biệt kết hợp giữa bia và tôm hùm mang đến cho bạn một món ăn ngon hấp dẫn. Bạn đang thắc mắc cách chế biến món tôm hùm hấp bia này sẽ thực hiện ra sao? Đọc tiếp ngay!

Bạn đã sẵn sàng? Dưới đây là cách bạn có thể làm Tôm hùm hấp bia.

Nguyên liệu

  • Tôm hùm
  • 2 lon bia
  • 2 muỗng canh muối
  • 1 chén bơ
  • 2 quả chanh

Cách làm

Làm theo các bước dưới đây để dễ dàng chế biến món tôm hùm hấp bia hảo hạng:

Bước 1: Lấy một cái nồi, đổ nửa cốc nước và 2 thìa muối vào.

Bước 2: Cho khoảng 300ml bia vào nồi nước muối đã đun sôi.

Bước 3: Hạ nhỏ lửa và cho tôm hùm vào nước dùng.

Bước 4: Đậy nắp nồi và đun sôi trong vài phút.

Bước 5: Khuấy tôm hùm sau 15 phút để chúng di chuyển xuống đáy nồi.

Bước 6: Tắt lửa khi tôm hùm chuyển sang màu đỏ.

Món tôm hùm hấp bia của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức. Chuyển tôm hùm ra đĩa và trang trí bằng bơ đun chảy và chanh. Món ăn là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu nấu nướng vì nó cần rất ít nguyên liệu và có thể được chuẩn bị chỉ trong vòng một giờ.

Làm thế nào để bóc tôm hùm?

Tôm hùm là loại hải sản có vỏ cứng, cần được làm sạch kỹ trước khi chế biến. Tuy nhiên, lớp vỏ dai cứng khiến nhiều người thấy khó bóc vỏ. Nhiều người ngại chế biến tôm hùm đơn giản vì họ không biết cách ăn tôm hùm đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn từng bước bóc vỏ tôm hùm để lấy phần thịt dễ dàng.

1. Thịt càng:

Bẻ càng tôm hùm ra bằng cách vặn và kéo phần càng. Lấy phần thịt ra bằng nĩa hoặc dao chuyên dụng ăn tôm hùm. Dùng kẹp hạt dẻ hoặc dao kéo có sẵn để bẻ càng tôm. Sau khi càng bị gãy, lẫy phần thịt mềm từ bên trong.

2. Thịt đuôi:

Xoắn đuôi và thân theo hai hướng ngược nhau. Đuôi tôm hùm có năm đoạn. Kéo các phần này ra để lấy phần thịt mềm. Đẩy thịt ra khỏi lỗ hẹp được tạo ra sau khi cắt đuôi.

3. Loại bỏ mạch máu:

Tĩnh mạch sẫm màu ở đuôi chứa đầy chất thải của tôm hùm. Vì vậy, hãy nhớ loại bỏ phần mạch máu đó trước khi ăn.

4. Trứng tôm hùm:

Tôm hùm cái có thể chứa roe - trứng tôm hùm. Những quả trứng này có ở đuôi của chúng và chuyển sang màu hồng khi được nấu chín. Vì vậy, hãy tìm trứng tôm khi bẻ đuôi.

Bây giờ bạn đã biết cách làm món tôm hùm hấp bia và cách ăn đúng cách. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thử công thức này để cùng nhau trải nghiệm hương vị độc đáo của bia và tôm hùm. Bạn nên kết hợp món ăn thơm ngon này với loại bia yêu thích của mình để tận hưởng cảm giác sảng khoái từ mạch nha.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Mất bao lâu để tôm hùm hấp bia chín?:

Có thể mất khoảng 8 đến 10 phút để tôm hùm chín. Bạn có thể giảm nhiệt khi tôm hùm chuyển sang màu đỏ và đuôi cong lên trên.

2. Mất bao lâu để nấu món tôm hùm hấp bia?:

Có thể mất khoảng 45 đến 60 phút để chế biến món tôm hùm hấp bia. Lưu ý, thời gian ước tính trên bao gồm cả thời gian chuẩn bị.

Danh mục tin tức

Từ khóa