Cách Làm Tôm Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Tôm Hấp Bia Ngon Nhất

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng loại bia yêu thích của mình để tạo ra những công thức nấu ăn có một không hai không? Trên thực tế, bia có thể được thêm vào một số món ăn để mang lại hương vị tuyệt vời hơn cho món ăn. Một trong những món ăn phổ biến với bia là tôm hấp bia. Nếu yêu thích những món ăn lạ miệng, bạn nhất định phải thử món tôm hấp bia này. Món ăn nhanh chóng và dễ dàng này chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút để chuẩn bị! Dù là một buổi tối hẹn hò hay bữa tối chất lượng cùng gia đình, hãy tin tưởng ai cũng sẽ thích món ăn này.

Cùng xắn tay áo bắt tay vào làm món Tôm hấp bia nào

Nguyên liệu

  • 400g tôm sú
  • 1 lon bia
  • 5 củ sả
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả dưa chuột
  • Gia vị: muối, ớt bột

Cách làm

Tôm hấp bia chắc chắn là một trong những món ăn đơn giản mà ngon nhất mà bạn từng làm. Tất cả những gì bạn cần là một số ít nguyên liệu và tối đa là nửa giờ để hoàn thiện món ăn! Thực hiện theo các bước sau để làm tôm hấp bia thơm ngon nào:

1. Làm sạch và ướp tôm:

Làm sạch tôm bằng nước muối loãng. Tiếp tục rửa tôm cho đến khi mùi tanh của tôm được loại bỏ. Ướp tôm với một ít muối và ngâm trong 5 phút để loại bỏ mùi tanh nhiều nhất có thể.

2. Chuẩn bị nguyên liệu:

Cắt và đập dập sả, băm nhỏ và ủ sẵn bia.

3. Hấp tôm:

Bắc nồi lên bếp, đổ hết bia vào nồi. Cho xửng hấp vào nồi và trải đều sả băm nhỏ, tạo thành một lớp. Sau đó, dải đều tôm trên lớp sả. Trải đều một lớp sả khác trên bề mặt lớp tôm. Đậy nắp nồi và hấp trong 5 đến 10 phút cho đến khi tôm chuyển sang màu vàng cam.

4. Dùng nóng:

Vớt tôm ra đĩa. Rắc chút muối và ớt bột theo khẩu vị của bạn. Ăn kèm với cà chua và dưa chuột thái miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể dùng tôm với bơ tan chảy để tăng hương vị. Và đừng quên thưởng thức món ăn ngon này với một ly bia yêu thích của bạn.

Khi chế biến món ăn này, sử dụng tôm tươi là điều vô cùng quan trọng. Tôm bị đông lạnh lâu ngày thường bị lỏng thịt và rời chân, chất lượng kém. Điều quan trọng nữa là không nên hấp tôm quá lâu vì khi đó tôm sẽ mất đi vị ngọt và dễ bị nhũn.

Đối với bia, bạn có thể chọn loại nhẹ hơn vì chúng có thể bổ sung một cách tinh tế cho hương vị cuối cùng của món ăn. Một loại bia nặng, đậm vị có thể lấn át vị ngọt tự nhiên của tôm.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Cách làm tôm hấp bia như thế nào?

Món tôm hấp bia dễ làm và nhanh chóng. Sau khi cho bia vào nồi, xếp một lớp sả lên, xếp tôm lên và thêm một lớp sả nữa. Sau khi hấp từ 5 đến 10 phút, món tôm hấp bia của bạn đã sẵn sàng.

  • Loại bia tốt nhất dùng để hấp tôm?

Lý tưởng nhất là sử dụng các loại bia nhẹ có ABV thấp giúp làm tăng hương vị của tôm. Những loại bia này có thể sẽ lấn át hương vị cuối cùng của món ăn.

  • Cách làm hấp tôm với bia?

Đổ bia vào nồi, trải đều tôm vào giữa hai lớp sả. Đặt bếp ở lửa vừa và hấp tôm cho đến khi tôm chuyển sang màu vàng cam.

  • Món gì nên kết hợp với tôm hấp?

Cà chua và dưa chuột thái miếng mỏng sẽ rất hợp với món tôm hấp bia. Bạn cũng có thể thử công thức với nước sốt theo khẩu vị của bạn để tăng thêm hương vị cho món ăn. Để bữa ăn được hoàn chỉnh, bạn cũng có thể uống một ly bia nhẹ.

  • Bạn có thể nấu món tôm hấp mà không dùng giấm ăn không?

Có, bạn có thể hấp tôm mà không dùng giấm ăn bằng cách tôm với muối trong 5 phút.

  • Tôm hấp bia bao nhiêu phút?

Hấp tôm với bia trong 5 đến 10 phút cho đến khi tôm chuyển sang màu vàng cam. Không nên hấp tôm quá lâu vì tôm sẽ bị giòn và mất đi vị ngọt tự nhiên.

  • Tôm hấp bia chứa bao nhiêu calo?

Có khoảng 200 calo trong món tôm hấp bia.

Danh mục tin tức

Từ khóa