Tự Làm 5 Loại Mặt Nạ Bia Tại Nhà Cho Làn Da Khỏe Đẹp - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Tự Làm 5 Loại Mặt Nạ Bia Tại Nhà Cho Làn Da Khỏe Đẹp

Chăm sóc làn da của bạn là một phần không thể thiếu khi bạn tự chăm sóc bản thân. Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguyên liệu có thể dùng để cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài làn da trong tủ lạnh của mình. Một trong những nguyên liệu có thể khiến bạn ngạc nhiên là bia.  Mặt nạ bia được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề về da phổ biến như lão hóa, nếp nhăn và khô da. Tất cả những gì bạn cần làm là biết sử dụng bia đúng phương pháp. Và nhớ đừng uống hết loại đồ uống bạn yêu thích này!

Dưỡng da mặt bằng bia đang ngày càng trở nên phổ biến vì bia có thể đáp ứng một số mối quan tâm về da. Bia đóng vai trò như một chất tẩy rửa và có thể loại bỏ lớp tế bào da chết và tăng cường độ sáng tự nhiên cho da của bạn. Bia còn cải thiện độ đàn hồi bằng cách cấp ẩm cho làn da của bạn. Nếu bạn thấy vẫn chưa đủ, bia còn có tính kháng khuẩn và có thể kiểm soát bã nhờn tiết ra, và bạn có thể chào tạm biệt mụn trứng cá của mình.

Cách làm mặt nạ bia

Các loại da và mối quan tâm khác nhau đòi hỏi các loại mặt nạ khác nhau. Điều quan trọng là xác định các vấn đề nhất định về da của bạn để tạo ra loại mặt nạ thực sự hiệu quả cho bạn. Chỉ cần kết hợp một số nguyên liệu đơn giản trong căn bếp với bia là bạn có thể làm mặt nạ bia ngay lập tức. Lưu ý rằng, vì bạn muốn làm mặt nạ bia, hãy sử dụng tỷ lệ thích hợp để mặt nạ có hiệu quả. Dưới đây là một số mặt nạ bia mà bạn có thể bắt đầu thử làm.

  •  Mặt nạ bia và trứng:

Nếu làn da của bạn gặp các vấn đề như lỗ chân lông to, da tối màu và nếp nhăn, thì mặt nạ bia và trứng là mặt nạ dành cho bạn. Vì trứng chứa vitamin B, collagen và nhiều protein, giúp da đàn hồi, chống lão hóa và sáng màu. Để mặt nạ bia và trứng trên mặt trong 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

  • Mặt nạ bia và mật ong:

Làm đẹp bằng bia và mật ong là một công thức phổ biến để tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da vì mật ong có chứa axit amin. Nguyên liệu trong bếp tiện dụng này còn có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, vì vậy bạn có thể sử dụng với mụn trứng cá. Nếu bị khô da nghiêm trọng, trộn một quả chuối, một ít bia với mật ong và để trong 20 phút.

  • Mặt nạ bia và nghệ:

Nghệ là một phần không thể thiếu trong nhiều loại mặt nạ tự chế. Nó chứa curcumin, một chất chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Sử dụng mặt nạ bia và nghệ hiệu quả với các mảng tối và làm sáng da. Không để mặt nạ này quá 15 phút vì nghệ có thể làm vàng da của bạn.

  • Mặt nạ bia và sữa tươi:

Nếu bạn nghĩ rằng làn da của bạn cần cấp ẩm sâu, thì bạn không cần tìm đâu xa. Sử dụng mặt nạ bia và sữa tươi có thể giữ ẩm và làm săn chắc cho da của bạn. Sử dụng bông để đắp đều mặt nạ lên trên khắp khuôn mặt của bạn và rửa sạch sau 15 đến 20 phút.

  • Mặt nạ bia và sữa chua:

Nếu bạn có làn da bị kích ứng, hãy tạo hàng rào bảo vệ da bằng mặt nạ này.  Sữa chua rất nhẹ nhàng và bổ dưỡng, vì vậy bạn có thể sử dụng nó đặc biệt là khi bạn có làn da khô. Đắp một lớp thật nhiều và rửa sạch sau 15 phút.

Bia có tốt cho da và mặt của bạn không?

Giống như bất kỳ nguyên liệu dưỡng da độc đáo (hoặc kỳ lạ) nào khác, bia có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc sử dụng bia trên da:

  • Ưu điểm:

Bia chứa các chất dinh dưỡng như selen và vitamin B giúp ổn định kết cấu da. Nó cải thiện hàng rào bảo vệ da bằng cách làm sạch sâu độc tố và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn. Các chất chống oxy hóa giúp giảm viêm da và điều chỉnh độ săn chắc của da. Ngoài ra, bia còn có tác dụng phục hồi độ sáng của da. Bia có đặc tính kháng khuẩn có thể làm chậm quá trình tiết bã nhờn và chữa mụn trứng cá.

  • Nhược điểm:

Sử dụng bia thường xuyên hoặc trên da nhạy cảm có thể gây hại cho da. Bia có thể gây kích ứng da hoặc có thể gây bỏng hoặc viêm. Vì bia làm da nhạy cảm hơn, nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ngay sau khi sử dụng mặt nạ bia có thể tạo ra các mảng da tối. Nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về da, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được điều trị thích hợp.

Mẹo sử dụng mặt nạ bia đúng cách

Nếu bạn định thử làm mặt nạ bia tại nhà, hãy ghi nhớ những yếu tố sau:

  • Hiểu rõ loại da của bạn:

Kiểm tra xem loại da của bạn là khô, dầu hay hỗn hợp và làm mặt nạ bia phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng da cụ thể hoặc dị ứng nào, hãy dùng ít bia thôi. Vì bia có tính axit, tránh sử dụng trực tiếp trên vết thương hở.

  • Che phủ da sau khi sử dụng:

Nếu bạn vừa đắp mặt nạ bia, bước ra ngoài nắng có thể không phải là cách tốt nhất cho làn da của bạn. Vì bia làm da bạn nhạy cảm hơn, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da. Nếu bạn phải bước ra ngoài, hãy sử dụng thật nhiều kem chống nắng và che kín bằng khăn.

  • Tẩy tế bào chết trước khi sử dụng:

Để mặt nạ của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da trước khi đắp mặt nạ. Bước này sẽ chuẩn bị cho da để lỗ chân lông hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

  • Không sử dụng bia hàng ngày:

Hãy để làn da của bạn nghỉ ngơi sau khi sử dụng mặt nạ bia. Sử dụng bia nhiều hơn hai lần một tuần trên da có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Và đương nhiên là bạn không muốn điều đó xảy ra. Ngoài ra, không sử dụng bia lạnh trực tiếp lên mặt vì da bạn sẽ bị sốc nhiệt. Nó có thể khiến các tế bào da của bạn bị tê liệt và co lại.

  • Sử dụng bia tươi, chính hãng:

Sử dụng bia tươi được chứng minh là có lợi hơn so với bia cũ. Ngoài ra, hãy chọn bia từ các nguồn có uy tín có chứng minh chính hãng. Có các biện pháp phòng ngừa này giúp bạn không lo bị tổn thương da.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Cách làm mặt nạ bia với trứng

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp dứt điểm một số vấn đề về da, thì mặt nạ trứng và bia là mặt nạ dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bia với trứng để có được làn da sáng như thủy tinh. Để làm mặt nạ trứng bia, bạn cần trộn 1 lòng trắng trứng, 2 đến 3 giọt dầu hạnh nhân dưỡng ẩm và bia để tạo thành một hỗn hợp nhầy. Thoa lên mặt, để trong 15 đến 20 phút rồi rửa sạch.

2. Có thể sử dụng bia cho da mặt không?

Chắc chắn là bạn có thể rồi! Có một số mặt nạ bia cho da mặt giúp tăng cường kết cấu da. Tuy nhiên, không sử dụng những mặt nạ bia này nhiều hơn hai lần một tuần vì chúng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm.

3. Lợi ích làm đẹp của bia là gì?

Bia được sử dụng như một thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại sản phẩm làm đẹp như dầu gội, dầu xả, mặt nạ, v.v. được làm từ bia cho một số các nhu cầu làm đẹp nhất định.

4. Cách làm mặt nạ từ bia?

Khi đã quyết định thử mặt nạ bia, bạn nên biết rằng bạn có thể làm bằng các nguyên liệu trong bếp.  Làm mặt nạ từ bia bằng cách thêm các nguyên liệu như nghệ, sữa tươi hay mật ong tùy thuộc vào nhu cầu về da của bạn.

Danh mục tin tức

Từ khóa