Cách Tự Làm Đèn Lồng Lon Bia Đẹp - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Tự Làm Đèn Lồng Lon Bia Đẹp

Nhiều người trong chúng ta thường phải đắn đo có nên vứt bỏ lon bia sau một bữa tiệc hay không. Mặc dù vứt bỏ đúng quy định là điều nên làm, nhưng tái chế cũng là một lựa chọn không tồi. Một trong những cách tái chế lon bia đẹp nhất (và hữu dụng nhất) là làm đèn lồng lon bia. Đúng vậy, bạn có thể dùng lon rỗng làm đèn lồng từ lon bia. Điều gì khiến đèn lồng lon bia trở nên đặc biệt như vậy? Đó là một cách bảo vệ môi trường sáng tạo. Nếu bạn hứng thú với đồ thủ công, thì bạn nên thử làm đèn lồng lon bia. Chúng trông đơn giản và tuyệt đẹp trong một đêm sao sáng. Ngoài ra, một chiếc đèn lồng bắt mắt làm từ lon bia còn là một món đồ chơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ.

Bạn có biết rằng đèn lồng lon bia cũng rất phổ biến vào dịp Tết Trung Thu? Ngày lễ truyền thống này còn được gọi là Tết thiếu nhi. Trung Thu diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, các gia đình quây quần và làm đèn lồng từ lon bia.

 Bạn sẽ thấy rất nhiều đèn lồng làm từ lon bia của người bản địa. Vào dịp này, họ thường làm và tặng những chiếc đèn lồng này với số lượng lớn. Nếu bạn đang chuẩn bị cho ngày lễ này, bạn có thể làm cho nó trở nên đáng nhớ bằng cách tự làm đèn lồng lon bia với gia đình, bạn bè và trẻ nhỏ. Nếu bạn muốn sáng tạo hơn, bạn cũng có thể thử làm đèn lồng chai bia.

 Vật liệu làm đèn lồng lon bia

Bạn có thể làm đèn lồng từ lon bia với những vật liệu sau:

              ●       Lon bia

●       Dao rọc giấy

●       Thước kẻ

●       Bút

●       Giấy nhám

●       Sơn lót

●       Sơn/sơn phun

Hướng dẫn làm đèn lồng từ lon bia

Thực hiện theo các bước sau để làm đèn lồng từ lon bia:

  1. Làm sạch lon bia bằng nước và giữ nguyên nắp. Sử dụng giấy nhám để đánh bóng bề mặt cho đến khi bóng.
  1. Lấy thước kẻ và kéo cắt thiếc sắc. Cắt các đường song song cách nhau 1,5 cm dọc lon bia. Đừng cắt hết chiều dài lon, mà chừa khoảng 2 đến 2,5 cm ở hai đầu.
  1. Đặt lon bia thẳng đứng và dùng tay ấn nhẹ để các dải cắt phồng ra và tạo thành một đường cong.
  1. Để đèn lồng lon bia trông cân đối và đẹp, hãy điều chỉnh các đường cong sao cho đều nhau.
  1. Phun sơn lót lên lon bia với màu sắc tùy chọn.
  1. Tiếp theo là làm giá đỡ đèn lồng. Đục 2 lỗ đối diện nhau và luồn một sợi dây kim loại qua. Không dán đề-can lên lon vì keo có thể bắt lửa.
  1. Đặt một ngọn nến sáp lên trên đèn lồng. Bạn có thể treo đèn lồng lên một thanh tre. Đây là cách làm đèn lồng từ lon bia.

Vật liệu làm đèn lồng chai bia

Nếu bạn có một số chai bia rỗng trong nhà, bạn có thể tái sử dụng chúng bằng cách làm đèn lồng chai bia tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần:

              ●       Chai bia

●       Đèn LED hoặc đèn Giáng sinh

●       Đá cuội

●       Ruy băng 30cm

●       Kéo

 Hướng dẫn làm đèn lồng từ chai bia

  1. Rửa kỹ chai bia và để khô hoàn toàn.
  2. Thả một vài viên đá cuội vào chai bia để đè nặng chai.
  3. Lắp đèn LED/đèn Giáng sinh vào chai sao cho đẹp. Để phích cắm bên ngoài chai. Đừng để các bóng đèn tụ thành một bó vì chúng sẽ hấp thụ nhiệt của nhau.
  4. Bạn có thể trang trí chai bằng một dải ruy băng để che bớt ánh đèn LED.
  5. Bạn có thể sử dụng dây để bọc miệng chai bia để dư dây để treo chai lên gậy.

Những điều cần nhớ khi làm đèn lồng chai bia

Ngâm chai bia qua đêm trong nước xà phòng ấm để làm tan keo và nhãn dán giấy. Đảm bảo chai không còn bia để không xảy ra cháy do nhiệt. Không để chai bia thắp sáng trong thời gian dài mà không ai quan sát. Không dùng bóng đèn có công suất cao vì chúng có thể tỏa nhiều nhiệt. Để ý đèn lồng thường xuyên để đảm bảo an toàn.

 Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

Cách làm đèn lồng từ lon bia

Đèn lồng từ lon bia được làm bằng lon bia rỗng, kéo cắt được kim loại và dây kim loại. Cắt các đường bằng nhau và song song dọc theo lon bia. Sau đó, bạn phun lên những chiếc đèn lồng làm bằng lon bia một lớp sơn lót và sau đó một lớp sơn có màu sắc tùy chọn.

Cách làm đèn lồng lon bia dài

Đèn lồng lon bia  có thể ngắn và tròn, hoặc dài, tùy theo sở thích của bạn. Bạn cũng có thể phun đèn lồng lon bia bằng sơn lót và sơn với màu sắc tùy chọn. Trang trí chúng theo cách bạn muốn.

 Cách đèn trung thu từ lon bia?

Làm đèn trung thu từ lon bia bằng cách cắt lon theo cách tương tự. Bạn có thể làm lon dẹt hơn và tròn hơn bằng cách ấn nhẹ.

 Cách làm đèn lồng chai bia?

Bạn cũng có thể làm đèn lồng chai bia với chai bia rỗng. Bạn chỉ cần một cái chai, một ít đá cuội để đè nặng chai và đèn LED. Chọn những dải ruy băng xinh xắn hoặc tô sơn và thế là bạn đã có một chiếc đèn lồng tự làm. Hãy chú ý đến những chiếc đèn lồng này, vì thủy tinh có thể nóng lên rất nhanh.

Danh mục tin tức

Từ khóa