Lợi Ích Của Việc Gội Đầu Bằng Bia Là Gì? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Lợi Ích Của Việc Gội Đầu Bằng Bia Là Gì?

Bạn có biết gội đầu bằng bia có thể giúp bạn có mái tóc mềm mượt? Mặc dù bia thường được tiêu thụ như một loại đồ uống giải khát, nhưng bạn có thể sử dụng bia thừa hoặc bia đã hết ga cho các mục đích khác như gội đầu. Việc chăm sóc tóc bằng bia thường xuyên sẽ nuôi dưỡng những phần ngọn tóc xơ và phục hồi tóc hư tổn mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe. Nhưng không nhiều người biết đến công dụng cũng như cách chăm sóc tóc bằng bia. Dưới đây là các thông tin cần biết trước khi bắt đầu lộ trình chăm sóc tóc bằng bia của bạn.

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì?

Ô nhiễm, thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống tổng thể ảnh hưởng đến chất lượng mái tóc của bạn. Tóc xoăn và hư tổn ngày nay trở nên phổ biến hơn so với vài thập kỷ trước. Sức khỏe da đầu kém và nang tóc yếu là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra gàu và rụng tóc.

Mặc dù không có con đường tắt nào giúp tóc khỏe mạnh, nhưng bạn có thể khắc phục tình trạng tóc hư tổn bằng cách thực hiện một số phương pháp thiết yếu như bôi dầu dưỡng tóc thường xuyên, sử dụng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ, đồng thời thực hiện các biện pháp chăm sóc tóc tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bia để phục hồi sức sống cho mái tóc của mình.

Dưới đây là một số tác dụng thường thấy của việc gội đầu bằng bia.

Giảm rụng tóc:

 Mạch nha và hoa bia dùng để ủ bia được cho là có tác dụng nuôi dưỡng các nang tóc, giúp chúng chắc khỏe hơn. Protein có trong hai thành phần này cung cấp cho tóc của bạn dưỡng chất cần thiết để tóc chắc khỏe từ gốc.

Phục  hồi hư tổn:

Protein trong mạch nha và hoa bia được cho là có lợi trong việc giảm khô tóc và giúp tóc bóng mượt hơn. Bia cũng được cho là hỗ trợ kích thích mọc tóc và tăng độ đàn hồi của tóc, ngăn ngừa gãy rụng.

Ngăn ngừa gàu:

Da đầu ngứa và bong tróc thường là kết quả của sự tích tụ bụi bẩn và gàu có thể gây khó chịu và khó điều trị. Hơn nữa, gàu còn làm tăng tình trạng rụng tóc và có thể để lại sẹo nhỏ trên da đầu nếu không được điều trị kịp thời. Bên cạnh các phương pháp phòng ngừa và điều trị y tế, bạn cũng nên bắt đầu thực hiện thói quen chăm sóc tóc tốt hơn để giảm gàu. Bia được cho là một chất làm sạch có thể làm giảm sự tích tụ và phục hồi độ bóng mượt.

Làm thế nào để chăm sóc tóc bằng bia?

Chăm sóc tóc bằng bia đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, cách làm đẹp tóc bằng bia thì không nhiều người biết. Sau đây là một số cách chăm sóc tóc bằng bia:

Gội đầu bằng bia

Bạn đã bao giờ thắc mắc về việc gội đầu bằng bia chưa? Nếu chưa thì bạn phải cân nhắc ngay. Hầu hết mọi người đều vứt bỏ phần bia còn thừa, nhưng nếu chúng tôi nói với bạn rằng nó có thể được sử dụng để có được mái tóc hoàn hảo thì sao? Đúng vậy, bạn có thể dùng bia đã hết ga để gội đầu. Nó khiến cho mái tóc của bạn mềm mại và mượt mà hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách gội đầu bằng bia, hãy tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Gỡ rối tóc và xả sạch bằng nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng.

Bước 2: Thoa dầu gội dịu nhẹ để làm sạch da đầu.

Bước 3: Gội sạch tóc và da đầu cho hết dầu gội.

Bước 4: Thoa dầu xả dịu nhẹ và để yên trong 5 đến 10 phút trước khi xả sạch.

Bước 5: Lấy một ít bia đã hết ga rồi thoa lên da đầu và chiều dài tóc.

Bước 6: Mát xa da đầu trong vài phút rồi để bia ngấm vào tóc trong 5 phút.

Bước 7: Gội sạch bia với nước để có mái tóc chắc khỏe, mềm mượt.

Bước 8: Sấy khô tóc hoặc sử dụng loa sấy tóc.

Mặt nạ ủ tóc bằng bia

Mặt nạ tóc được cho là có tác dụng phục hồi độ bóng và mượt. Mặc dù bia được cho là giúp tóc chắc khỏe, nhưng nó thường được sử dụng để làm mặt nạ tóc tự chế giúp bạn có mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Cách làm và đắp mặt nạ ủ tóc bằng bia

Thành phần

  • 1 cốc bia đã hết ga
  • 2 thìa dầu jojoba/dầu bơ và 1 thìa dầu dừa
  • Nửa quả bơ

Các bước làm mặt nạ ủ tóc bằng bia

Bước 1: Trộn 2 thìa dầu jojoba/dầu bơ với 1 thìa dầu dừa

Bước 2: Thêm 1 cốc bia đã hết ga vào hỗn hợp dầu.

Bước 3: Trộn nửa quả bơ để tăng khối lượng cho hỗn hợp.

Các bước đắp mặt nạ bia cho tóc

Bước 1: Lấy một lượng lớn hỗn hợp mặt nạ ủ tóc đã chuẩn bị sẵn thoa đều lên da đầu và chiều dài tóc.

Bước 2: Mát xa da đầu theo vòng tròn trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Dùng mũ tắm trùm kín tóc và ủ trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ.

Giờ thì bạn đã biết lợi ích của việc sử dụng bia để chăm sóc tóc, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sử dụng bia còn thừa hoặc hết hạn để gội đầu thay vì đổ nó đi.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

1. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi thoa bia lên tóc?

Thoa bia lên tóc có thể giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện đúng các bước gội đầu bằng bia để tránh mùi hôi.

2. Tôi nên sử dụng bia cho tóc bao lâu một lần?

Tốt nhất là gội đầu bằng bia không quá hai lần một tuần.

3. Gội đầu bằng bia có kích thích mọc tóc không?

Có, các vitamin và chất chống oxy hóa có trong bia được cho là có lợi cho sự phát triển của tóc.

4. Bia có làm dày tóc không?

Bia được cho là khiến các nang tóc của bạn chắc khỏe hơn, giúp phục hồi tóc hư tổn và giảm rụng tóc. Do đó, thực hiện chăm sóc tóc bằng bia được cho là có thể làm dày tóc.

5. Làm thế nào tôi có thể bôi bia lên tóc?

Bạn có thể dùng bia để làm mặt nạ ủ tóc hoặc gội đầu bằng bia để tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

6. Bia có làm tăng rụng tóc không?

Thường thì bia được cho là giúp giảm rụng tóc. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia về tóc và da đầu nếu bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn sau khi dùng bia.

7. Bia có tốt cho tóc của bạn không?

Có, bia được coi là tốt cho tóc vì protein và chất chống oxy hóa có trong bia được cho là có tác dụng nuôi dưỡng tóc của bạn.

Danh mục tin tức

Từ khóa