Cùng Tìm Hiểu Công Dụng Của Bia Trong Làm Đẹp - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cùng Tìm Hiểu Công Dụng Của Bia Trong Làm Đẹp

Bạn có biết rằng loại bia yêu thích của bạn có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ không? Bia không chỉ giúp bạn có một buổi tối thư giãn mà còn là một liệu pháp làm đẹp tuyệt vời. Việc sử dụng bia trong làm đẹp không phải là mới. Một số spa bia đầu tiên có thể xuất phát từ Cộng hòa Séc vào năm 1921 sau Công nguyên. Giờ đây, mạng xã hội và nhiều người có ảnh hưởng đang duy trì xu hướng này bằng cách phổ biến rộng rãi hơn công dụng làm đẹp của bia.

Việc bôi bia lên tóc và da được biết là có nhiều lợi ích. Chúng tôi biết việc sử dụng bia để làm đẹp có vẻ hơi khác thường, nhưng nếu bạn thích thử nghiệm các loại “thần dược” tự chăm sóc bản thân, bạn hoàn toàn có thể thử.

Dưới đây là một số sự thật thú vị mà bạn nên biết về công dụng của bia trong việc làm đẹp:

Công dụng làm đẹp của bia

Mạch nha trong bia được biết là có tác dụng ổn định và tẩy tế bào chết và tăng độ đàn hồi cho da. Bia cũng giúp cải thiện vi tuần hoàn và kiểm soát lão hóa sớm. Còn nữa! Tác dụng của bia đối với da mặt không chỉ dừng lại ở đây. Men bia giàu Vitamin B có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho làn da. Các chất chống oxy hóa trong bia có thể giúp chống viêm da. Bia cũng chứa melanoidin và polyphenol làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Bia như một loại dầu xả tự nhiên giúp tóc dày và bồng bềnh. Bạn đang gặp vấn đề về gàu? Men bia có thể giúp bạn có được da đầu sạch hơn chỉ sau vài tuần. Nếu móng tay bạn yếu, dễ gãy, bạn có thể trộn một thìa canh bia, giấm táo thô và dầu ô liu rồi nhúng móng tay vào. Sau 2 đến 3 tuần, móng tay của bạn sẽ khỏe hơn nhiều. Bia là một sản phẩm toàn diện khi nói đến ứng dụng của nó liên quan đến sắc đẹp. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc có thành phần chính là bia.

Sử dụng bia cho da như thế nào?

Bạn đã biết lợi ích làm đẹp của bia, có khi nào bạn muốn mua chai bia về tắm không? Tuy nhiên, bạn nên tránh lạm dụng khi chưa biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số cách bạn có thể dùng để đưa loại đồ uống đa năng này vào thói quen chăm sóc da của bạn:

  • Rửa mặt bằng bia:

Bạn có thể rửa mặt bằng bia. Cần đảm bảo bia đã được khử ga bằng cách để mở và để yên trong vài phút. Sử dụng các loại bia nhẹ có ABV thấp hơn.

  • Mặt nạ bia:

Hãy tạo một công thức mặt nạ độc đáo với bia cho da mặt. Bạn có thể trộn bia với một số nguyên liệu nhà bếp như giấm táo, trứng hoặc dầu tự nhiên.

  • Tắm bia/Spa bia:

Uống bia là cách giải nhiệt duy nhất mà chúng tôi đã làm với loại đồ uống này. Nhưng đã đến lúc nâng nó lên một tầm cao mới và nuông chiều bản thân bằng cách tắm bia. Bia không chỉ làm trẻ hóa làn da mà còn giúp cải thiện lưu thông máu, là một cách tuyệt vời để giảm nếp nhăn và căng cơ.

 

Tác dụng của bia đối với da mặt

Một khi đã biết tác dụng của bia đối với làn da, bạn sẽ càng yêu thích loại đồ uống này hơn. Thức uống đa năng này có một số lợi ích cho làn da của bạn. Rửa mặt bằng bia có thể làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng hơn. Bạn cũng có thể rửa mặt bằng một loại bia nhẹ để cải thiện các vấn đề về da như lỗ chân lông to, da không đều màu và da sẫm màu. Vì bia có tính kháng khuẩn nên cũng thích hợp cho những người bị mụn trứng cá.

Dù vậy, bạn vẫn nên hạn chế sử dụng bia trên mặt, đặc biệt nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. Vì bia có chứa cồn nên loại bia có ABV cao có thể gây kích ứng da. Sau khi sử dụng bia trên da, bạn nên thoa kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp. Chỉ nên sử dụng bia một lần một tuần, nhiều nhất là 2 lần/tuần. Sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da.

Những yếu tố cần lưu ý khi sử dụng bia để làm đẹp

Bạn đang rất hào hứng sử dụng bia để làm đẹp làn da? Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần lưu ý:

  • Không sử dụng bia trên mặt hàng ngày:

Sử dụng bia trên da hàng ngày có thể khiến da trở nên cực kỳ nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đảm bảo có thử nghiệm trước và tăng dần dần tần suất sử dụng bia lên mặt. Hạn chế sử dụng chỉ 2 lần một tuần.

  • Sử dụng kem chống nắng:

 Bạn nên tránh hoàn toàn việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng bia. Nhưng nếu bạn phải bước ra ngoài, bạn cần thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ và che chắn da và tóc cẩn thận.

  • Không dùng bia lạnh:

Sử dụng bia quá lạnh có thể làm da bị sốc, khiến các tế bào da bị tê liệt và co lại. Nên sử dụng các loại bia được giữ ở nhiệt độ phòng.

  • Sử dụng bia tươi, chính hãng:

Nếu vô tình sử dụng phải bia giả, bia hết hạn sử dụng, khả năng gây hại cho da và tóc là rất cao. Các thành phần có hại trong bia giả có thể làm cho da và tóc của bạn khô và dễ gãy.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu hỏi thường gặp

  • Bia có tốt cho da không?

Bia có một số tác dụng đối với da mặt khiến một số người gọi nó là thần dược làm đẹp. Bia giúp giảm nếp nhăn và lão hóa da.

  • Bia có công dụng gì trong làm đẹp?

Bia được sử dụng như một thành phần trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc, giúp tóc khỏe hơn, bồng bềnh và bóng mượt hơn. Các chất chống oxy hóa trong bia cũng có thể giúp cải thiện nếp nhăn và da không đều màu.

  • Bia có làm giảm mụn không?

Vì bia có đặc tính kháng khuẩn nên những người bị mụn trứng cá có thể sử dụng bia để giảm sự xuất hiện của mụn. Trước tiên, bạn vẫn nên thử để xem da của bạn có bất kỳ kích ứng nào do bia hay không.

  • Bia có giúp làm sáng da mặt không?

Các chất chống oxy hóa và vitamin có trong bia có thể làm sáng da. Vì bia có thể được sử dụng là sản phẩm rửa mặt tự nhiên, bạn nên sử dụng bia có ABV thấp để duy trì độ pH và mang lại cảm giác tươi sáng và trẻ trung cho làn da.

  • Loại bia nào tốt nhất cho da?

Các loại bia có giá trị ABV thấp, chính hãng và không có nhiều hương vị sẽ phù hợp để sử dụng trên da mặt.

  • Bia có hại cho da không?

Bạn cần thử sử dụng một lượng nhỏ để xem da của bạn phản ứng như thế nào với bia. Nếu da của bạn cảm thấy căng hoặc bị kích ứng thì không nên sử dụng. Tương tự, nếu bạn sử dụng bia trên tóc và cảm thấy khô và xoăn, bạn cũng nên dừng sử dụng ngay.

Danh mục tin tức

Từ khóa