Cocktail Bia: 5 Công Thức Cocktail Bia Tuyệt Đỉnh - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cocktail Bia: 5 Công Thức Cocktail Bia Tuyệt Đỉnh

Bia có lẽ không phải là thức uống đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc đến cocktail. Trên thực tế, bạn chắc chắn có thể ngạc nhiên khi biết về tất cả các loại cocktail ngon mà bạn có thể pha chế bằng bia mà thường người ta vẫn uống mà không cần pha chế thêm gì. Cocktail bia, giống như bất kỳ loại cocktail nào khác, là một hỗn hợp có bia và thêm hương vị của trái cây, thảo mộc và đá. Bạn có thể dễ dàng pha chế cho mình một ly cocktail bia sảng khoái tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm.

Các công thức cocktail bia nổi tiếng

Bạn có sắp tổ chức một bữa tiệc không? Bạn có muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng kỹ năng pha chế của mình?

Hãy thử những công thức đơn giản này để học cách làm cocktail từ bia tại nhà:

Shandygaff:

Shandy hay Shandygaff là một loại cocktail bia nổi tiếng của Anh có từ cuối thế kỷ 19. Được làm bằng cách trộn 178ml bia lạnh với 178ml bia gừng, ginger ale, hoặc nước chanh. Trang trí hỗn hợp pha trộn với bạc hà và vỏ chanh để thưởng thức loại cocktail này.

Brooklyn Tai:

Được mượn từ công thức Mai Tai cổ điển, loại cocktail bia này được làm bằng bia lager Brooklyn. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn 30ml rượu Rum Appleton Estate Reserve, 22 ml xi-rô hạnh nhân, 22ml nước cốt chanh tươi, một chút rượu đắng Angostura và bia lager Brooklyn. Để pha chế cocktail, chỉ cần thêm các thành phần khác ngoài bia vào máy trộn cocktail, lắc đều với đá, sau đó lọc và rót vào ly pilsner đã ướp lạnh. Bây giờ hãy thêm bia vào thức uống này và trang trí nó bằng bạc hà và lát chanh.

Chelada:

Được biết đến là một loại cocktail bia tươi mát của Mexico, Chelada là một thức uống có mùi thơm nồng. Để làm Chelada, tất cả những gì bạn cần là nước cốt chanh, bia lager Mexico, muối biển và thảo mộc Mexico theo mùa. Thêm một lượng tương đương muối biển và gia vị thảo mộc Mexico để tráng miệng ly. Thêm nước cốt chanh, đá trong và rót bia Mexico vào ly đã chuẩn bị sẵn để chuẩn bị thưởng thức ly cocktail bia thơm. Kết thúc bằng cách kết hợp đồ uống này với các món ăn nhẹ Mexico mà bạn thích.

Beer Margarita:

Beerita, Beergarita, hay đơn giản là Beer Margarita là một loại cocktail khác của Mexico được biết đến với hương vị cay nồng. Trong thức uống này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo của hoa bia và vị chanh chua. Để làm Bia Margarita, bạn sẽ cần rượu tequila, rượu cam đắng, nước cốt chanh và loại bia bạn chọn. Cho muối vào ly cocktail, thêm rượu tequila, nước cốt chanh và rượu cam đắng và khuấy đều. Sau đó, rót bia và thêm đá để thưởng thức ly cocktail thơm thơm cay cay này.

Michelada:

Nổi tiếng là một loại cocktail nhiệt đới, Michelada được tạo ra lần đầu tiên vào những năm 1940 ở Mexico. Nếu muốn thử loại cocktail bia cổ điển này, bạn sẽ cần nước chanh, đá, bia, 1 cốc sốt Worrouershire, 120ml nước ép cà chua, ¼ thìa muối và ½ thìa sốt tabasco. Cho muối vào mép ly cocktail, trộn nước ép cà chua, nước cốt chanh, muối nêm, sốt Worrouershire và sốt tabasco trong bình. Thêm đá vào ly cocktail, rót hỗn hợp cocktail vừa trộn, sau đó thêm nửa lon bia. Ly Michelada cay nồng của bạn đã sẵn sàng.

Bây giờ bạn đã biết cách pha chế cocktail từ bia, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thử một số công thức này khi tổ chức bữa tiệc tại nhà hoặc chỉ đơn giản là tự mình thưởng thức một ly đồ uống vui vẻ và sảng khoái. Cheers!

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Câu Hỏi Thường Gặp

1. Có thể dùng bia để pha chế cocktail không?

Có, bia có thể được sử dụng để pha chế nhiều loại cocktail khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số công thức pha chế cocktail nổi tiếng được đề cập trong blog ở trên.

2. Những gì không nên trộn với bia?

Tốt nhất là tránh trộn nước tăng lực, thuốc với bia.

3. 3 thành phần của một ly cocktail là gì?

Rượu mạnh, chất cân bằng, chất điều chỉnh và nước hoặc đá là những thành phần chính của bất kỳ loại cocktail nào.

4. Những gì kết hợp tốt với bia?

Nước ép họ cam như nước ép chanh vàng, chanh xanh, cam và cà chua, và các loại rượu mạnh như rượu tequila, rượu táo và rượu sâm banh rất hợp với bia và có thể dùng để pha cocktail bia.

Danh mục tin tức

Từ khóa