Bia Gừng Là Gì? Cách Làm Bia Gừng? - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Gừng Là Gì? Cách Làm Bia Gừng?

Bia gừng là thức uống mùa hè được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và cay của nó. Bia gừng có vị nhẹ, có ga và thơm ngon, khiến nó trở thành một thức uống giải nhiệt hiệu được ưa chuộng. Bạn có thể nhầm lẫn bia gừng với bia có cồn thông thường bởi từ 'bia' trong tên của nó, nhưng thực tế không phải vậy. Về bản chất thì bia gừng không có cồn. Vì nó được làm từ phương pháp lên men tự nhiên nên bia gừng có thể có hàm lượng cồn dưới 0,5%.

Một quan niệm sai lầm khác mà mọi người có thể mắc phải về bia gừng là nó giống với bia ale gừng (ginger ales). Mặc dù cả hai loại đồ uống này đều được làm theo phương pháp tương tự nhau nhưng bia gừng cay hơn và đậm vị hơn ginger ale. Bạn có thể thưởng thức bia gừng nguyên chất hoặc có thể thêm chúng vào các loại đồ uống khác để pha chế cocktail và mocktail. Sự kết hợp giữa vị ngọt và vị cay độc đáo khiến bia gừng trở thành một sự bổ sung thú vị cho các loại đồ uống khác. Bạn sẵn sàng muốn thử các loại bia gừng rồi ư? Thật may là nó rất dễ làm!

Đây là cách bạn có thể làm bia gừng thơm ngon tại nhà.

Nguyên liệu:

Đối với quá trình ủ gừng:

  • 30 gam gừng
  • 15 gam riềng
  • 2 muỗng cà phê đường
  • 470ml nước
  • 1 hũ thủy tinh có nắp

Đối với quá trình lên men:

  • 38 gam gừng
  • 30 gam riềng
  • 350 gam đường
  • 350 gam men nở
  • 6 quả quất
  • 1 bình thủy tinh 5 lít

Các bước làm bia gừng:

1. Chuẩn bị nguyên liệu để ủ gừng:

Nạo nhỏ gừng, riềng và cho vào lọ thủy tinh. Trộn nước và một ít đường trong một bát riêng.

2. Thêm men:

Thêm men vào hỗn hợp này. Lượng men đủ để nó ăn khoảng 14 gam gừng và 1 thìa cà phê đường mỗi ngày cho đến khi thành nước gừng mong muốn.

3. Kiểm tra hỗn hợp:

Sau 3 đến 5 ngày, hỗn hợp này sẽ hơi chua và sủi bọt. Đây là nước gừng đã sẵn sàng để lên men.

4. Chuẩn bị nguyên liệu lên men:

Gừng, riềng băm nhuyễn. Thêm đường, nước, men và quất vào nước gừng và khuấy đều. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát trong 4 đến 5 ngày.

5. Kiểm tra đồ uống:

Sau 4 đến 5 ngày, nếm thử đồ uống. Nếu nó có vị hơi chua và có ga, hãy chuyển đồ uống vào chai nhựa. Tiếp tục lên men thêm vài ngày nữa. Kiểm tra xem quá trình cacbon hóa đã hoàn tất chưa. Bảo quản bia gừng trong tủ lạnh và dùng lạnh.

Lưu ý rằng bạn phải sử dụng lọ thủy tinh để đựng rượu gừng và chai nhựa để đựng bia gừng. Vì quá trình sản xuất bia sinh ra nhiều khí gas nên có thể gây nổ bình thủy tinh. Liên tục giải phóng áp suất tích tụ trong quá trình lên men đều đặn. Ngoài ra, lưu ý rằng quá trình lên men sẽ nhanh hơn ở những vùng có nhiệt độ cao hơn, vì vậy hãy kiểm tra sự tích tụ áp suất thường xuyên, đặc biệt là ở những vùng nóng.

Dùng bia gừng trong vòng 2 đến 3 tuần để bia không bị thiu. Đối với bia gừng có hương cam, hãy thêm chanh, cam, dứa lát hoặc chanh dây khi thưởng thức. Không bắt buộc thêm chanh vào đồ uống, nhưng chanh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn không mong muốn. Dùng đường vàng để bia gừng thơm hơn. Gừng dùng để ủ không nên xay vì xay sẽ làm gừng bị đắng hơn. Dùng thìa gỗ thay vì thìa kim loại để khuấy hỗn hợp vì kim loại có thể ảnh hưởng đến bia gừng. Khi mua men, đừng mua men khô vì men khô đã chết và sẽ không có quá nhiều tác dụng.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú. Chúng tôi không bán thức uống này.

Câu hỏi thường gặp:

  • Cách làm bia gừng?

Bia gừng được làm bằng cách pha trộn gừng, riềng, men và các thành phần khác cho quá trình lên men. Để có vị cam, bạn có thể thêm chanh, cam hoặc dứa.

  • Bia gừng là gì?

Bia gừng là một loại đồ uống không cồn được sản xuất bằng cách lên men và sử dụng các nguyên liệu như gừng, riềng, men và đường.

  • Bia gừng có nồng độ cồn bao nhiêu?

Bia gừng không chứa cồn. Nhưng do quá trình lên men, nó có thể có giá trị ABV dưới 0,5%.

  • Thành phần của bia gừng gồm những gì?

Bia gừng được làm theo nhiều cách khác nhau. Một trong những cách phổ biến nhất để pha chế đồ uống này là với gừng, riềng, men, đường và trái cây họ cam quýt để tạo hương vị.

  • Cách lên men bia gừng?

Bia gừng được lên men bằng cách thêm một lượng nhỏ men trong 3 đến 5 ngày. Quá trình lên men chậm này khiến hỗn hợp có vị chua và có ga.

Danh mục tin tức

Từ khóa