Cách Làm Món Cá Trắm Đen Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Món Cá Trắm Đen Hấp Bia Ngon Nhất

Cá trắm nước ngọt là một trong những loại cá được yêu thích nhất đối với những người thích thử nghiệm các công thức nấu ăn từ hải sản. Cá trắm là lựa chọn của nhiều đầu bếp nhờ vị ngọt tự nhiên và dễ kết hợp. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ cá trắm với hương vị hoàn toàn khác nhau mà vẫn ngon như nhau. Một trong những món ăn được chế biến từ cá trắm được nhiều người yêu thích đó là cá trắm đen hấp bia.

Cá trắm nước ngọt là một loại cá linh hoạt và phổ biến để thử nghiệm các công thức nấu ăn hải sản. Vị ngọt tự nhiên và thành phần dễ kết hợp của nó khiến nó trở thành nguyên liệu cần thiết cho nhiều đầu bếp. Một trong những món ăn phổ biến được chế biến từ cá trắm là cá trắm đen hấp bia. Công thức này không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, vì cá trắm chứa chất béo, protein và vitamin, còn bia chứa kali, magiê và vitamin.

Bạn có biết rằng món ăn này rất ngon và bổ dưỡng không? Cá trắm mang lại hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất béo, protein và vitamin, trong khi bia chứa kali, magie và vitamin. Nếu bạn là người nấu ăn, sự kết hợp hoàn hảo của một ít bia nhẹ và cá trắm hấp có thể khiến bạn trở thành ngôi sao của bữa ăn. Và đừng lo! Món cá trắm đen hấp thơm ngon không mất nhiều thời gian chế biến đâu. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc nấu món ăn này cho cuộc họp mặt nhỏ với bạn bè và gia đình của bạn. Thưởng thức cùng ly bia thơm mát, chắc chắn không còn gì trên đĩa.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách làm món cá trắm đen hấp bia thơm ngon:

Nguyên liệu:

  • Trắm đen 2kg
  • 1 lon bia
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả dưa chuột
  • ½ quả dứa hoặc 2 quả cà chua
  • Gia vị: muối, gừng, ớt bột, sả
  • Thì là, rau mùi, hành lá

Các bước làm món cá trắm đen hấp bia:

1. Làm sạch cá:

Cá trắm rửa sạch, cạo sạch vảy. Rạch các đường chéo trên mình cá.

2. Chuẩn bị các nguyên liệu khác:

Về hương vị, bạn có thể chọn dứa hoặc cà chua. Nếu bạn dùng cà chua, hãy cắt chúng thành những miếng vừa ăn. Nếu bạn dùng dứa, bạn nên cắt chúng thành những lát mỏng. Gừng và sả thái miếng nhỏ. Thái nhỏ thì là, rau mùi và hành lá. Trộn đều các gia vị thành hỗn hợp sền sệt.

3. Ướp cá:

Đặt cá vào một cái đĩa lớn. Bôi đều khắp các mặt và nhét gia vị vào giữa các đường khứa để cá thấm hơn. Ướp cá trong 30 phút.

4. Hấp cá:

Đổ bia vào một cái nồi lớn. Cho cá đã ướp và thêm cà chua/dứa vào nồi. Nấu cá trên lửa nhỏ trong 15 đến 20 phút. Cách hấp cá trắm đen tốt nhất là phải liên tục kiểm tra xem cá có tiết ra nước màu đỏ không.

5. Ăn nóng:

Khi cá chín, gắp ra đĩa cùng với các loại rau. Bạn có thể phục vụ món ăn này theo nhiều cách. Ăn vã, ăn với cơm hoặc gói bánh tráng rau sống cũng đều ngon.

6. Xem thêm: pha nước mắm chua ngọt:

Nếu muốn món cá trắm hấp bia thêm đậm đà, bạn có thể tự tay làm nước mắm chua ngọt. Chuẩn bị một chén/bát sạch, lấy 3 muỗng canh nước mắm pha sẵn và hòa với một ít nước ấm và đường. Thêm gừng băm nhỏ, nước cốt chanh và một ít ớt và khuấy đều. Vậy là bạn đã hoàn thành chén nước mắm chua ngọt hoàn hảo để cá trắm đen hấp bia rồi! Đổ một ít nước sốt lên mình cá để hương vị ăn sâu vào cá cho món ăn thêm dậy vị thơm ngon.

Khi làm cá trắm đen hấp bia, bạn cần lưu ý một số điều sau. Chọn cá trắm tươi vì độ tươi của cá sẽ ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của món ăn. Nếu bạn chọn phải cá ươn, bạn sẽ khó tạo nên món ăn với hương vị thơm ngon nên có. Món ăn cũng hoàn hảo hơn nếu bạn cạo sạch vẩy cá. Ngay cả sau khi rửa sạch, nếu thấy cá trắm vẫn còn mùi, bạn có thể khử mùi hôi bằng một ít giấm gạo hoặc củ cải trắng. Bạn cũng có thể thử dùng nước vo gạo hoặc nước gừng nếu mùi tanh không giảm.

Tránh ăn tỏi với món ăn này vì có thể gây khó tiêu, đầy bụng. Tương tự, người ta thấy rằng ăn mận, đậu tương và ngô với cá trắm đen cũng sẽ tạo ra các chất có hại cho cơ thể. Khi làm món cá trắm đen hấp bia, hãy chọn những loại bia nhẹ để tăng hương vị tự nhiên của cá. Nếu bạn muốn mua các loại bia tươi, chính hãng, bạn có thể chọn mua từ Vuabia.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Cách làm cá trắm đen hấp bia như thế nào?

Để nấu món cá trắm đen hấp bia ngon, bạn cần làm sạch cá rồi đem hấp với bia. Bạn có thể tuỳ biến công thức này tùy theo khẩu vị của bạn.

2. Cách hấp cá trắm đen như thế nào?

Sau khi ướp cá, đổ bia vào một nồi lớn. Đặt cá trắm và thêm một lớp sả lên trên. Hấp cá khoảng 15 đến 20 phút cho cá chín hẳn.

3. Nguyên liệu nào dùng để làm món cá trắm đen hấp?

Cá trắm đen hấp bia được chế biến từ cá trắm đen tươi, một lon bia, sả, thì là, gia vị, hạt nêm.

Danh mục tin tức

Từ khóa