Cách Làm Món Cá Mú Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Món Cá Mú Hấp Bia Ngon Nhất

Là sự kết hợp giữa hương vị và giá trị dinh dưỡng, cá mú hấp bia là món ăn không thể bỏ qua. Hãy trải nghiệm hương vị và mùi thơm tuyệt vời của sả, cá và bia và chút vị nước mắm. Điều gì làm nên giá trị dinh dưỡng cho món ăn hấp dẫn này? Cá mú giàu năng lượng với hàm lương cao protein và kali khiến cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn lành mạnh và ngon miệng.

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức món ăn để trổ tài và biến thời gian gia đình sum vầy bên nhau trở nên vui vẻ và có ý nghĩa hơn, đừng quên ghi tên món cá mú hấp bia vào danh sách món ăn của bạn. Vì món ăn này không mất quá nhiều thời gian để chế biến nên bạn có thể cân nhắc làm món này cho bữa tối thường ngày tại nhà. Hương vị thơm ngon và sự hòa quyện của các hương vị sẽ khiến bạn trở thành ngôi sao của bữa ăn. Đừng quên kết thúc bữa ăn tuyệt vời này với một ly bia lạnh sảng khoái.

Thực hiện theo các bước dưới đây để làm món cá mú hấp bia ngon tuyệt:

Nguyên liệu:

  • 2kg cá mú
  • 1 lon bia
  • 5 nhánh sả
  • 2 quả cà chua
  • 3 củ hành tím
  • 5 nhánh hành lá
  • 20 gram thì là
  • Gia vị: muối, dầu ăn, nước mắm

Các bước thực hiện món cá mú hấp bia

1. Sơ chế cá:

Làm sạch cá mú bằng nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Dùng dao rạch các đường chéo đều trên mình cá.

2. Chuẩn bị nguyên liệu:

Cắt sả và hành lá thành những khúc vừa. Cắt cà chua và hành tím thành miếng vừa ăn.

3. Ướp cá mú:

Lấy 1 thìa cafe nước mắm pha với 1 thìa cafe muối và dầu ăn. Phủ cá với hỗn hợp này và ướp trong 15 phút. Đừng quên xoa đều nước xốt lên các đường rạch trên mình cá để cá ngấm hương vị tốt nhất.

4. Hấp cá:

Lấy một cái nồi lớn, rải đều một lớp sả dưới đáy nồi. Sau đó, đặt cá đã ướp lên trên. Rắc một lớp hành lá, thì là dày lên trên mặt cá. Thêm ớt và hành tây. Đổ bia lên. Đậy nắp nồi và hấp trong 30 phút.

5. Ăn nóng:

Cá mú hấp bia đã sẵn sàng để phục vụ! Bày cá ra đĩa, trang trí món ăn với lá thì là, đừng quên dùng nóng.

Điều quan trọng nhất khi làm món cá mú hấp bia là cá phải tươi. Cá ôi có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của món ăn, đổ bể công sức chuẩn bị của bạn. Bạn muốn biết cách chọn cá tươi không? Chọn những con cá mú có mắt trong, mang màu đỏ hồng. Vảy của chúng phải có cảm giác chắc chắn và cứng cáp. Ngược lại, cá ươn sẽ có mắt đục hoặc trắng đục. Vảy của cá ươn sẽ có vẻ nhớp nháp và dính và cũng có thể bong ra dễ dàng. Một mẹo khác để kiểm tra độ tươi của cá là xem vảy có màu trắng hay không. Nếu vảy có màu trắng thì rất có thể cá không còn tươi. Để làm món ăn này, bạn nên mua các loại bia nhẹ để không lấn át hương vị của các nguyên liệu khác. Và đừng quên mua bia chính hãng tại các cửa hàng uy tín.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Món cá mú hấp bia làm như thế nào?

Cá mú hấp bia là một món ăn dễ làm với cá mú tươi, bia, rau và gia vị. Đầu tiên bạn làm sạch cá và ướp gia vị, sau đó sơ chế các nguyên liệu khác. Trộn tất cả nguyên liệu và hấp với bia.

  • Tại sao hải sản thường được hấp với bia?

Hải sản thường được hấp với bia để tăng hương vị tự nhiên của chúng. Hơn nữa, bia làm mềm hải sản, giúp món ăn dễ nấu và dễ ăn.

  • Có nhiều cách khác nhau làm món cá mú hấp bia không?

Có, món cá mú hấp bia có thể chế biến theo nhiều cách. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có thơm như sả để giữ cho món ăn nhẹ nhàng và có hương vị hoặc sử dụng các loại gia vị đậm đà để làm cho món ăn nóng và cay hơn.

  • Tôi có thể thay thế cá mú bằng một số loại cá khác không?

Có, bạn có thể thay thế cá mú bằng cá da trơn, cá vược đen hoặc cá tuyết.

Danh mục tin tức

Từ khóa