Bia Ướp Lạnh: Cách Nhanh Chóng Để Làm Lạnh Đồ Uống - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Ướp Lạnh: Cách Nhanh Chóng Để Làm Lạnh Đồ Uống

Làm gì để cảm thấy dễ chịu hơn vào một buổi chiều hè nóng nực? Đối với nhiều người, câu trả lời là uống một ly bia lạnh. Không gì tuyệt vời hơn hương vị sảng khoái, thơm ngon của một ly bia lạnh để làm dịu cơn khát và giúp bạn thư giãn. Trên thực tế, nhiều người thích mua bia lạnh và một số thậm chí có thể trả lại nếu bia không đủ lạnh.

Điều gì khiến bia ướp lạnh trở thành thức uống ưa thích của dân nhậu đến vậy? Nhiệt độ thấp có ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của bia. Bia lạnh làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn, trong khi bia ở nhiệt độ phòng hoặc bia ấm có thể khiến bạn cảm thấy nóng nực hoặc cáu kỉnh. Bia ấm cũng ít ga và hương vị cũng nhạt nhẽo hơn, vì vậy chúng không sảng khoái bằng bia lạnh.

Nhiều dân nhậu giữ bia trong tủ lạnh rất lâu để có thể uống bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có sẵn bia như vậy. Blog này nói về cách bạn có thể cứu vãn tình hình và làm lạnh bia trong thời gian ngắn.

Học cách làm bia lạnh nhanh

Tại sao bia lạnh ngon hơn bia thường?

Bạn đã bao giờ so sánh hương vị của bia lạnh và bia thường chưa? Bia ướp lạnh có vị ngon hơn bia thường chủ yếu là do sự hiện diện của carbon dioxide. Bia lạnh giữ nhiều bọt hơn bia thường. Bia thường bắt đầu với vị đắng và nhạt do bia mất cacbonat khi để bên ngoài trong một thời gian dài. Một ly bia lạnh sẽ thú vị hơn khi nhiệt độ thấp mang lại độ giòn và hương vị thơm ngon hơn cho bia. Ngoài ra, bia lạnh sẽ sảng khoái hơn và mang lại cho bạn cảm giác 'đánh thức các giác quan'. Ngược lại, bia thường có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ và dễ say hơn. Chắc chắn, bạn không muốn mất hứng chỉ vì nhiệt độ của bia đâu. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống bia lạnh nhé!

Một số cách làm lạnh bia nhanh nhất

Nếu bạn đang giữa bữa tiệc (hay cuộc vui) mà lại hết bia lạnh thì sao? Chúng tôi biết bạn không có nhiều thời gian để làm lạnh bia. Dưới đây là một số mẹo nhanh để ướp lạnh bia mà không mất nhiều thời gian:

1. Thêm đá:

Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để làm lạnh bia là thêm đá vào. Chỉ cần thêm một hoặc hai viên đá, không nên thêm quá nhiều đá vì có thể làm loãng bia.

2. Cho bia vào ngăn đá tủ lạnh:

Một trong những cách dễ nhất để có bia ướp lạnh nhanh là để lon/chai trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn có thể bọc bia chai/lon một miếng vải thấm nước và để trong tủ lạnh từ 5 đến 10 phút. Tuy nhiên, lưu ý là chai/lon bia có khả năng phát nổ trong tủ đá do sự hình thành áp suất do sự giãn nở của nước trong bia.

3. Ngâm với đá viên và muối:

Lấy một chiếc xô cho đá viên vào cùng với 2 đến 3 thìa muối. Đổ nước vào xô và đặt các chai/lon bia vào ngâm. Muối làm giảm nhiệt độ, giúp đá lạnh hơn. Điều này xảy ra vì muối có điểm đóng băng thấp hơn nước. Chỉ sau 2 phút, bạn đã có thể có được bia lạnh ưng ý!

4. Phủ khăn ướt:

Sử dụng khăn ướt hoặc khăn giấy để hạ nhiệt độ của chai bia. Nhúng những miếng vải này vào nước lạnh hoặc nước đá rồi quấn quanh chai hoặc lon. Bạn có thể lấy 2 đến 3 miếng để có thể phủ được toàn bộ chai. Bia lạnh sẵn sàng sau 10 đến 15 phút với cách này!

Các yếu tố cần chú ý khi làm bia lạnh tại nhà

Lưu ý rằng bạn không nên để bia lạnh trong tủ đá trong một thời gian dài. Ngâm khăn giấy hoặc vải nên được vắt kiệt nước, nếu không lớp khăn có thể bị đóng băng và dính vào chai. Khi cho đá vào cốc bia, bạn không nên cho quá 2 viên, nếu không bia sẽ bị loãng và nhạt vị.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao bia ướp lạnh lại ngon hơn?

Bia ướp lạnh giữ được nhiều bọt hơn do carbon dioxide tạo ra so với bia thường. Một ly bia lạnh sẽ tạo cảm giác thú vị hơn vì nó làm nổi bật vị giòn của bia. Bia thường thường có vị nặng, đắng và nhạt.

2. Một số cách để làm lạnh bia nhanh là gì?

Một trong những cách nhanh nhất để làm bia ướp lạnh là ngâm nước đá. Lấy một thùng chứa, thêm một ít đá và trộn 2 đến 3 muỗng canh muối. Muối làm giảm nhiệt độ vì nó có điểm đóng băng thấp hơn nước. Bia ướp lạnh của bạn sẽ sẵn sàng chỉ trong 2 phút.

3. Bạn có thể uống bia ướp lạnh không?

Bia ngon hơn khi được làm lạnh, tuy nhiên, đừng để bia vào tủ đá đến khi tận khi chúng bị đóng băng. Bạn sẽ không thể uống ngay và cũng có nguy cơ bị viêm họng.

4. Cần lưu ý gì khi làm lạnh bia?

Không để bia trong ngăn đá quá lâu vì chai/lon bia có thể bị nổ do áp suất hình thành do sự giãn nở của nước. Ngoài ra, tránh thêm nhiều đá viên vào cốc bia vì bia sẽ bị loãng và nhạt vị.

Danh mục tin tức

Từ khóa