Bia Cỏ Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Bia Cỏ - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia Cỏ Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Bia Cỏ

Bia cỏ là gì?

Bia cỏ là thuật ngữ dùng để chỉ các loại bia kém chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Những loại bia này thường được sản xuất theo lô nhỏ tại các nhà máy bia địa phương. Nhiều loại bia cỏ được làm với kỹ thuật sản xuất dưới mức trung bình. Các dây chuyền sản xuất này không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không được sản xuất một cách hợp lý. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, nhiều nhà sản xuất quy mô nhỏ đã tái chế các loại bia tiêu chuẩn để làm bia cỏ. Họ lọc các loại bia cũ, hết hạn sử dụng, bơm carbon dioxide và trộn chúng với các loại bia rẻ hơn. Để tăng số lượng, nước lạnh cũng được thêm vào các loại bia này.

Bia cỏ được lên men trong thời gian ngắn nên dễ sinh ra nhiều độc tố. Chúng thường không có mùi thơm đặc trưng của bia. Bạn có thể nhận biết bia cỏ từ vị đắng, mùi vị khác thường của chúng và nếu bạn cảm thấy có khí trong mũi, đó có thể là một dấu hiệu nhận biết. Chúng thường có ít hoặc không có bọt, hoặc nếu có thì bọt cũng dễ tan nhanh. Nếu rót bia cỏ từ ly này sang ly khác, bạn sẽ không thấy vệt bọt dính trên ly như ở các loại bia truyền thống. Bia cỏ cũng có thể có màu đục.

Bia cỏ khác bia thường như thế nào?

Các loại bia truyền thống sử dụng lúa mạch làm mạch nha chính, trong khi bia cỏ thường được làm từ các loại mạch nha tiết kiệm chi phí như gạo hay ngô. Do đó, những loại bia này không có chất lượng, màu sắc hoặc hương vị như các loại bia thông thường. Các loại bia truyền thống cần nhiệt độ ổn định ít nhất từ 2 đến 8 độ C trong quá trình lên men, trong khi việc sản xuất bia cỏ có thể thực hiện ở nhiệt độ dao động thất thường do thiếu các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng.

Đối với các loại bia thông thường, có hai giai đoạn lên men là lên men sơ cấp và lên men thứ cấp. Lên men sơ cấp giúp lên men nguyên liệu thô và lên men thứ cấp giúp làm ổn định bia. Sản xuất bia cỏ có thể bỏ qua hoàn toàn quá trình lên men thứ cấp, làm giảm chất lượng và có thể sinh ra độc tố. Đây có thể là một lý do tại sao bia cỏ thường được tìm thấy với mức giá rẻ hơn so với bia thông thường.

Bia cỏ có hại cho sức khỏe không?

Do quy trình sản xuất không đạt tiêu chuẩn, một số chất độc được giải phóng trong quá trình sản xuất bia cỏ. Vì chỉ có một giai đoạn lên men được thực hiện nên dễ sinh ra các hóa chất độc hại như diacetyl và aldehyde hàm lượng cao. Một chất lỏng độc hại gọi là methyl cũng được giải phóng do sử dụng men không tinh khiết. Diacetyl là một chất độc có thể gây đau đầu và mệt mỏi.

Tại sao không nên uống bia cỏ?

Bia cỏ không đảm bảo chất lượng, không an toàn, nếu uống nhiều có thể gây ngộ độc. Nếu bạn cảm thấy nôn nao hoặc chóng mặt trong vài ngụm đầu tiên, có thể bạn đã uống phải bia cỏ. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị kiến thức để tránh mua phải bia giả, bia rẻ tiền. Nếu muốn mua bia tươi chính hãng, bạn có thể tìm mua ở các địa chỉ uy tín như Vuabia. Xem ngay một cách dễ dàng để mua được bia chính hãng với giá hời ngay trước cửa nhà bạn.

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Bia cỏ được sản xuất như thế nào?

Bia cỏ thường được sản xuất bằng công nghệ không đảm bảo chất lượng với quy trình sản xuất và các kỹ thuật tiết kiệm chi phí không hợp lý. Thay vì lúa mạch, các nguyên liệu thay thế mạch nha có chi phí thấp hơn như lúa gạo, ngô hay sắn được sử dụng để sản xuất các loại bia này. Việc sản xuất bia cỏ có thể bỏ qua quy trình lên men thứ cấp.

  • Bia cỏ khác bia truyền thống như thế nào?

Bia cỏ là loại bia kém chất lượng được sản xuất bằng kỹ thuật sản xuất tiết kiệm chi phí. Những loại bia này thường có hương vị khác thường, không có mùi thơm hoặc hương vị. Chúng có thể chứa độc tố gây đau đầu hoặc chóng mặt. Bia cỏ có thể không ngon bằng các loại bia tiêu chuẩn.

  • Bia cỏ có hại cho sức khoẻ không?

Uống bia cỏ rẻ tiền có thể gây đau đầu hoặc chóng mặt do chúng có chứa diacetyl, aldehyde hàm lượng cao và methyl. Không nên tiêu thụ chúng với lượng lớn. Tốt nhất thì bạn nên tránh bia cỏ hoàn toàn. Bạn nên mua bia chính hãng từ các trang web có uy tín như Vuabia.

  • Cách nhận biết bia cỏ?

Bia cỏ có hương vị khác thường, đắng hơn và có thể gây ra cảm giác có khí trong mũi. Chúng không tạo vệt bọt nếu bạn rót từ ly này sang ly khác. Nếu có, bọt cũng sẽ tan nhanh. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt hoặc buồn nôn sau vài ngụm đầu tiên, có thể bạn đã uống phải bia cỏ.

Danh mục tin tức

Từ khóa