Bia chai có thật sự ngon hơn bia lon? – Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Bia chai có thật sự ngon hơn bia lon?

Bạn có bao giờ thưởng thức cùng một hãng bia nhưng lại thấy sự khác biệt mùi vị giữa lonchai? Thực tế, việc chọn chất liệu chai hoặc lon có tác động gì đến chất bia khi sử dụng không? Vậy có phải thưởng thức bia lon thì kém ngon hơn không?

Bia Chai

Có thể thấy, từ lâu các nhà sản xuất đã sử dụng chai để bảo quản và bán lẻ bia, khi bia xuất ra khỏi xưởng bia chai còn được bơm một lớp cặn nấm mem mỏng nhằm để bia bắt đầu quá trình lên men phụ trong chai, đảm bảo hương vị tốt nhất khi thưởng thức. Đặc biệt là dòng bia Hoegaarden sẽ thấy rõ nhất, cặn bia thường rất dàng nhận thấy bằng mắt thường và đây là điểm đặc trưng giúp dòng bia này có thể lưu trữ hương vị một cách lâu dài và trọn vị nhất. 

Hầu hết các chai bia đều làm bằng thủy tinh màu nâu, xanh lá cây hoặc trong suốt. Tất cả với mục đích ngăn tia cực tím từ ánh sang mặt trời chiếu vào làm ảnh hưởng đến chất liệu bia một cách trực tiếp. 

Bia Lon 

Sẽ có một số định kiến tiêu cực về bia lon, vì người ta nghĩ rằng bia lon có chứa vị kim loại làm ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức bia. Ngay từ đầu, bia được đựng trong các thùng đựng chuyên dụng hoặc chai chứ không phải lon (kim loại). Kể từ khi có các dòng bia lon xuất hiện thì có nhiều định kiến như thế này xuất hiện. Vậy nó đến từ đâu?

Thực tế, không có bất kỳ vị kim loại nào ở đây cả. Việc chúng ta uống trực tiếp từ lon, khứu giác sẽ tiếp xúc trực tiếp với mùi kim loại nên chúng ta thưởng có cảm nhận đó khi uống. Cảm giác như đang vừa uống bia, vừa để cục kim loại sát bên. 

Chỉ cần một chiếc ly, mọi chuyện được xử lý.

Vậy tóm lại, việc sử dụng bia chai hoặc lon không tác động quá nhiều vào chất lượng bia tùy thuộc vào sở thích của bạn thích uống qua ly hoặc trực tiếp qua chai. Anh em lưu ý thông tin này để chọn đúng bia cho mình nha. 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa