BIA BUDWEISER PHONG CÁCH BIA CỦA NGƯỜI MỸ – Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

BIA BUDWEISER PHONG CÁCH BIA CỦA NGƯỜI MỸ

Sẽ khó để tưởng tượng ra được một loại bia nào, mà người Mỹ yêu thích hơn Budweiser

BIA BUDWEISER “VUA CỦA CÁC LOẠI BIA”

Thương hiệu Budweiser lần đầu tiên được giới thiệu bởi Adolphus Busch người Đức.

[Hình ảnh ông Adolphus Busch]

Câu chuyện về bia Budweiser được bắt đầu vào giữa thế kỷ 19. Khi đó, làn sóng của dân nhập cư từ Đức đã mang đến cho nước Mỹ những chuyên gia nấu bia hàng đầu thế giới.

Trong đó có Adolphus Busch một thanh niên trẻ đã kết duyên cùng cô gái tên Lily Anheuser tại khu vực St. Louis (Mỹ). Tại đây Adolphus Busch đã có cơ duyên làm việc cho một cơ sở nấu rượu của địa phương lại thuộc sở hữu của bố vợ anh - ông Eberhard Anheuser. 

Adolphus Busch đã áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức nấu bia truyền thống Đức và kết hợp với nguyên liệu địa phương để tạo ra một loại bia tươi ngon, hảo hạng, làm say đắm lòng người dân Mỹ. Ngày xưa, người dân Mỹ gần như chỉ uống các loại bia đen được lên men từ đỉnh ủ theo cách Ale, còn Budweiser đã phá vỡ khuôn mẫu đương thời và tạo ra bia lên men từ đáy theo phong cách lager, đem đến sự thích thú cho người Mỹ.

[Hình ảnh Budweiser bảng xếp hạng Brand 2015]

Budweiser cũng là một trong những thương hiệu thống trị thị trường bia nước Mỹ với lịch sử lâu đời hơn 140 năm. Năm 2015, bất chấp sự suy thoái kinh tế Budweiser vươn lên vị trí dẫn đầu ngành bia với giá trị thương hiệu lên đến 13.752 tỷ USD.

Budweiser đã thay đổi khẩu vị của cả một con người, cả một đất nước và cho đến nay là cả thế giới. Đã lý giải được tại sao Budweiser lại được gọi là Vua của các loại bia.

HƯƠNG VỊ LÀM NÊN BUDWEISER

Trong hơn một thế kỷ sản xuất, Budweiser được làm ra dựa vào năm nguyên liệu cơ bản

Với hương vị đặc biệt Budweiser đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người dùng, bởi bên trong nó là cả một quy trình sản xuất, ủ bia và kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặt.

Bia được ủ với mạch nha tốt nhất, gạo, hoa bia và sử dụng một loại men nguyên bản được giữ gìn từ hơn 140 năm về trước. Có lẽ hương vị tươi mát của bia bắt nguồn từ thành phần gạo.

Ngoài ra, quy trình được ủ 1 tháng trong các thùng gỗ sồi là bí quyết chính để tạo nên hương vị và thành công của Budweiser như hiện tại.

Đặc biệt, nguồn nước được sử dụng trong nhà máy phải đảm bảo độ tinh khiết, được lọc qua nhiều lớp để có nguồn nước tốt nhất.

[Hình ảnh nguyên liệu đặc biệt nấu bia]

Quy trình sản xuất của Budweiser gồm những bước sau:

Bước 1 Xay: Trộn thô hỗn hợp lúa mạch đã được ngâm nảy mầm với gạo sau đó mang đi xay nhuyễn.

Bước 2 Nghiền: Hỗn hợp sau khi xay sẽ được ngâm trong nước, enzyme trong lúa mạch sẽ chuyển hóa tinh bột trong gạo thành đường để tham gia vào quá trình lên men.

Bước 3 Chắt lọc: Sau khi ngâm, chắt lọc hỗn hợp để được dung dịch chất lỏng có vị ngọt đậm, màu hổ phách gọi là dịch đường.

Bước 4 Nấu: Đây chính là công đoạn tạo nên hương vị đặc biệt cho bia Budweiser. Dịch đường được nấu sôi cùng với hoa bia được thêm vào trong quá trình nấu. Hoa bia đã tạo nên mùi vị riêng biệt cho bia.

Bước 5 Làm lạnh: Sau khi nấu, dung dịch nhanh chóng được làm lạnh và tách lọc để lên men bia. Quá trình lên men diễn ra trong 6 ngày, người ta thu được bia non sau khi lên men.

Bước 6 Ủ bia bằng gỗ sồi: Bia được ủ trong bồn bằng gỗ sồi trong vòng 21 ngày. Phương pháp ủ bằng gỗ sồi sẽ cho ra bia có vị thơm, sủi bọt tự nhiên mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng.

Bước 7 Đóng gói: Nhà sản xuất loại bỏ men bia và một số protein không ổn định nhằm giữ nguyên hương vị cho bia sau khi đóng gói. Bia được lọc và hấp trước khi cho vào chai hoặc lon để đóng gói.

[Hình ảnh trụ sở bia Budweiser tại Mỹ]

Danh mục tin tức

Từ khóa