9 BƯỚC UỐNG BIA STELLA ARTOIS ĐÚNG CÁCH – Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

9 BƯỚC UỐNG BIA STELLA ARTOIS ĐÚNG CÁCH

Bia Stella Artois là một trong loại bia Bỉ cao cấp bán chạy số một thế giới, sử dụng những nguyên liệu hảo hạng nhất để tạo ra những chai bia với hương thơm của mạch nha tươi mát và dư vị đắng khắc khoải không thể quên. Bia Stella Artois được chứng nhận nhiều năm nay là bia Bỉ bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.
Bia Stella từ lâu đã được biết đến là thức uống bổ dưỡng tuyệt vời và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu được sử dụng đúng cách và hợp lý.

Thưởng thức bia thích hợp ở nhiệt độ nào?

Nhiệt nóng những ngày hè, tuyệt hảo khi được giải nhiệt khi thưởng thức 1 ly bia tươi mát. Trong bia có chứa CO2, sau khi đi vào cơ thể, chất này lập tức được thải ra, mang đi một phần nhiệt từ trong cơ thể, làm cho ta có cảm giác sảng khoái. 

Nhiệt độ của bia cũng rất quan trọng, vì nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm lượng dioxit cacbon có trong bia bị thoát ra sẽ có vị đắng, là giảm sức hấp dẫn của bia. Còn ở nhiệt độ thấp thì lại khiến người uống mất đi cảm giác và hương vị của bia. Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, nhiệt độ thích hợp nhất khi uống bia là ở khoảng 12 độ C. 

Ở thời tiết nóng, uống bia đem lại cảm giác sảng khoái, tươi mát. Vậy ngược lại, vào thời tiết lạnh khi uống bia đem đến cảm giác ấm áp, thư thả tâm hồn cho người thưởng thức. Nếu gặp phải chai bia ướp quá lạnh trong mùa đông có thể ngâm bia vào nước ấm 30 độ để bia tăng lên nhiệt độ cần thiết. Còn thích hợp nhất uống bia ở 15 độ C là vừa.

Uống bia cũng cần phương pháp


Khởi đầu cho một ly bia tuyệt hảo chính là phần bọt bên trên bề mặt, làm sao khi rót bia ra ly vẫn giữ được phần bọt hấp dẫn đó. Thực hiện theo các bước sau: quá trình bắt đầu khui nắp chai chia hoặc bật lon bia thì trước đó không nên lắc hay dốc ngược chai/lon bia, mà hãy để nghiêng nghiêng chai/lon và rót từ từ vào phía mép ly.

Dioxit cacbon có trong bia để lâu sẽ bị mất đi nó giống như là phần ga có trong các loại nước ngọt. Chính vì vậy, người sành uống bia thường thích uống nhanh vì cho rằng nếu để lâu trong bia sẽ bị mất khiến nhiệt lượng trong cơ thể không được giải toả, và một điều nữa là họ cũng thích uống vào ly cao để bia không bị nâng nhiệt so với nhiệt độ bên ngoài.

Chuẩn bị một ly bia thật sạch, cầm chặt tay nhưng sẽ càng đẹp hơn khi sử dụng ly dành riêng cho dòng bia Stella Artois được gọi là “Chén Thánh”. Điều lưu ý không để dầu mỡ dính vào ly, bởi vì phần dầu mỡ sẽ làm hòa tan hết các phần bọt của bia, như vậy sẽ làm bia không còn hấp dẫn.

9 Bước - Nghi lễ rót Stella Artois cổ xưa

 
Một nghi thức truyền thống khi thưởng thức bia Stella Artois bao gồm 9 bước để rót bia theo cách hoàn hảo để chuẩn bị một chén thánh bia Stella Artois.
“Chén Thánh” là một cách gọi của ly chuyên dùng cho bia Stella Artois

Bước 1: The Purification - Làm sạch
Làm lạnh chén thánh trong bồn nước lạnh và sau đó rửa sạch với nước lạnh ba lần. Điều này giúp chiếc cốc đạt nhiệt độ giống như bia.

Bước 2: The Sacrifice - Loại bỏ bọt đầu 
Truyền thống bia Stella sẽ được đựng trong các bình và có các vòi nước để mở ra, khi mở vòi và loại bỏ những giọt bia đầu tiên để đảm bảo độ tươi.

Bước 3: The Liquid Alchemy - Cách cầm chén thánh rót bia
Giữ chén thánh ở góc 45 độ và rót bia nhẹ nhàng để có được sự kết hợp hoàn hảo giữa bia và bọt. 

Bước 4: The Crown - Tạo bọt
Khi bia được đổ gần như hoàn toàn, chén thánh được để thẳng và sau đó hạ xuống so với vòi nước để khuyến khích thêm nhiều bọt. Stella Artois tuyên bố bọt bia có đẹp, có tạo hương vị đặc trưng của bia hay không là ở giai đoạn này.

Bước 5: The Removal - Rót đầy chén thánh
Khi bia lấp đầy chén thánh sẽ được lấy ra ngay lập tức, đồng thời đóng vòi nước bia nhanh chóng.
 
Bước 6: The Beheading - Vớt bọt
Những đầu bọt đạt đỉnh trên rìa của chén thánh được lấy đi bằng một con dao. Lưỡi dao để nghiêng ở một góc 45 độ, quét qua miệng ly một cách nhanh chóng, loại bỏ các bọt bong bóng lớn điều này sẽ giữ phần bọt trong ly lâu hơn, giúp bia có vị ngọt.

Bước 7: The Judgment - Kiểm tra bọt
Kiểm tra phần bọt trong ly phải đảm bảo có độ dày 3cm (cỡ 2 ngón tay), phần bọt đủ dày để giữ khoảng cách giữa bia với không khí. Bia ngon là khi bạn rót sẽ có ba phần bọt và bảy phần bia, phần bọt trên sẽ mịn và lâu tan. 

Bước 8: The Cleansing - Làm sạch ly
Làm sạch phần đáy và phần bên ngoài của chén thánh bằng cách nhúng cả 2 phần này vào trong 1 xô nước lạnh nhưng đừng để cho nước tràn vào bên trong bia. Đều này để loại bỏ phần bia bị bám vào ly trong lúc rót bia, giúp cho người cầm ly không cảm thấy bị dính tay do bia bám vào bên ngoài ly.

Bước 9: The Bestowal - Thưởng thức bia
Trang trí phần đáy ly là một mảnh giấy có logo Stella Artois tạo điểm nhấn cho chén thánh và sau đó đặt trên một miếng lót ly. Mời thực khách thưởng thức bia Stella Artois chính hiệu.
 
Bước quan trọng để cảm nhận vị bia Stella Artois

Khi thưởng thức, bạn hãy nhấp một ngụm bia và đừng nuốt vội, hãy để bia lan toả hương vị khắp trong vòm miệng và tập trung cảm nhận vị đắng, vị ngọt và hương vị đặc trưng của bia Stella khi thấm vào cổ họng và xông lên khoang mũi. Tự trải nghiệm mới có thể cảm nhận được sự tuyệt vời đến dường nào.

Thiết kế chén thánh


Stella Artois được yêu thích vì vị ngọt từ mạch nha trái cây, vị đắng và kết thúc khô mềm. Trong nhiều thập kỷ, chiếc ly thuỷ tinh mang tính biểu tượng của Stella đã nâng cao trải nghiệm uống bằng cách làm nổi bật hương hoa của bia và kết thúc sảng khoái từ vành mạ vàng đến cuống hình ngôi sao …
  • Phần môi hẹp: thiết kế này giúp nắm bắt mùi hương ngọt ngào, trái cây và hơi đất của Stella
  • Có hình hoa tulip: tạo phần đầu lưu giữ bọt tối ưu để nâng cao hương thơm
  • Góc hoàn hảo: giúp giải phóng cacbonat để giữ cho Stella nhẹ nhàng và sảng khoái
  • Hình ngôi sao: giúp ngăn chặn sự truyền nhiệt vào bia, đảm bảo bia lạnh lâu hơn

Hãy nhấp ngay hương vị bia Stella Artois được dùng trong chén thánh và điều này sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa